Cú ngã tai hại

1. Tham vọng vô địch của Hà Nội T&T đã bị tổn hại nghiêm trọng bởi trận thua khó ngờ trên sân Pleiku. Nói như vậy là bởi trước trận đấu này, đội bóng của ông Chu Đình Nghiêm đang có chuỗi 5 trận bất bại với 4 chiến thắng toàn có cách biệt 3 bàn. Thế nhưng, trong một ngày mà các chân sút đã không hoàn thành nhiệm vụ, HN T&T đã không vượt qua được tinh thần chiến đấu của những cầu thủ trẻ HA.GL.

Dường như có một chút thiếu tôn trọng đối phương đã xuất hiện trong cách chơi của đội khách. Với đầy đủ các cầu thủ tấn công tốt nhất, HN T&T chơi lấn lướt từ đầu đến cuối nhưng họ lại không tận dụng tốt các cơ hội tạo ra. Đến khi để thua bàn ở phút 50, sự nôn nóng càng khiến cho các cầu thủ giàu kinh nghiệm trở nên bế tắc. Cái thái độ "đè” đối phương ra mà đá của HN T&T vô tình khiến chạm vào tự ái của HA.GL và cứ nhìn cái cách chơi bóng lăn xả của đội chủ nhà thì biết họ đã chơi bóng hơn 100% sức lực.

Với trận thua này, cùng với  việc Thanh Hóa có 3 điểm trên sân Long An, đà tiến bộ của HN T&T bị chậm lại một chút. Giờ đây, họ cần phải hi vọng đội bóng anh em của mình là Sài Gòn sẽ đánh bại Hải Phòng để khiến cho khoảng cách trong nhóm đầu không bị giãn rộng thêm.

2. Một cú ngã tương tự diễn ra trên sân Bình Dương. Đội bóng mới chỉ để thua 1 trong 8 trận gần đây là Than Quảng Ninh đã không thể có điểm trước B.Bình Dương chưa thắng trong 5 trận gần nhất. Cũng như HN T&T, đội bóng đất mỏ là ứng cử viên nặng ký của chức vô địch, vòng trước còn ngược dòng đánh bại SHB Đà Nẵng thế nhưng, trong một buổi chiều hàng thủ của B.Bình Dương mà đặc biệt là thủ môn Tấn Trường đột nhiên chơi xuất sắc, Than Quảng Ninh đã không thể tận dụng thời cơ để rút ngắn khoảng cách với Hải Phòng. Dù vẫn còn ở rất xa so với phong độ mùa trước nhưng đây lại là trận đấu mà đội chủ sân Bình Dương thể thiện được tinh thần thi đấu tốt hơn nhiều so với thời gian gần đây.

Than Quảng Ninh (phải) vấp ngã tai hại trên sân Bình Dương. Ảnh: Quốc An

Chiến thắng không giúp cho nhà vô địch có cơ hội nào để bảo vệ danh hiệu nhưng chí ít, đây là thời điểm mà cầu thủ đất Thủ cần lấy lại lòng tin từ khán giả nhà. Chưa bao giờ mà sân Bình Dương lại vắng khán giả như hôm qua khi chỉ có khoảng 1.000 khán giả địa phương đến sân. Thua trên sân cỏ thì còn có thể giải thích nhưng thất bại trên khán đài quả là một điều khó có thể chấp nhận đối với các ông chủ của đội bóng mạnh nhất kỷ nguyên V-League này.

Không còn cơ hội vô địch nhưng B.Bình Dương vẫn còn chuyện để làm. Với năng lực của mình, Bình Dương là đội bóng đủ tư cách để can thiệp vào cuộc đua vô địch như cách mà họ đánh bại Than Quảng Ninh chiều hôm qua. Và đó là cách duy nhất để lấy lại đẳng cấp của mình.

Hồ Việt

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục