Cú hat-trick trong 11 phút của Lewandowski khuất phục Salzburg

Mọi hy vọng gây sốc mà Salzburg nung nấu trước trận đã nhanh chóng bị Robert Lewandowski dập tắt khi anh ghi một hat-trick trong vòng 11 phút, để rồi kể từ đó Bayern Munich dễ dàng ghi chiến thắng 7-1 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Robert Lewandowski tiếp tục ghi dấu trong lịch sử Champions League.
Robert Lewandowski tiếp tục ghi dấu trong lịch sử Champions League.

Số phận của Salzburg đã được định đoạt sau pha lập công thứ 3 của Lewandowski ở phút 23, và với các bàn trước đó ở phút 12 và 21, ngôi sao người Ba Lan cũng đã ghi cú hat-trick nhanh nhất trong khởi đầu của một trận Champions League. Cú hat-trick nhanh nhất trước đó là sau 24 phút của Marco Simone ghi cho AC Milan trong trận gặp Rosenborg vào năm 1996. Sau khi không thể ghi bàn, thậm chí không dứt điểm đúng hướng khung thành ở Salzburg - Lewandowski hiện đã nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải này của mình lên 42 bàn trên mọi đấu trường.

Trận lượt về bắt đầu với tỷ số 1-1, sau 23 phút đã là 4-1 nghiêng về Bayern. Chiến thắng chung cuộc 8-2 đưa Hùm xám nước Đức vào tứ kết đã được hoàn tất bởi các bàn thắng của Serge Gnabry, cú đúp của Thomas Mueller và bàn ấn định chiến thắng của Leroy Sane ở phút 86. Ít nhất thì Salzburg cũng có một bàn danh dự nhờ công của Maurits Kjaergaard ở phút 70. “Đó là một tuyên bố chiến thắng”, thủ thành đội trưởng của Bayern, Manuel Neuer nói. “Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã thể hiện một khía cạnh khác của mình và không cho đối phương nhiều cơ hội. Chúng tôi đã ổn định hơn trong phòng ngự, điều này rõ ràng mang lại cho chúng tôi hy vọng rằng mọi thứ có thể tiếp tục theo hướng đó”.

Cú hat-trick trong 11 phút của Lewandowski khuất phục Salzburg ảnh 1 Thomas Mueller cũng tỏa sáng trong chiến thắng hủy diệt của Bayern.

Với cú đúp bàn thắng, Thomas Mueller đã ghi bàn thắng thứ 52 tại Champions League. Tiền đạo kỳ cựu này đánh giá: “Hôm nay chúng tôi đã có thứ may mắn hoàn toàn không có ở Salzburg. Chúng tôi thậm chí có thể đã dẫn bàn từ phút thứ 5. Nhìn chung thì chúng tôi đã tốt hơn rất nhiều”.

Ba tuần trước, Bayern phải nhờ đến bàn gỡ hòa muộn màng của Kingsley Coman để tránh một thất bại ở trận lượt đi. Nhưng mọi thứ đã khác quá nhiều ở lượt về. Hậu vệ Rasmus Kristensen của Salzburg thừa nhận: “Hôm nay đó là một đối thủ ở một đẳng cấp khác. Chúng tôi đã có một số cơ hội nhưng nếu bạn không thể ghi bàn thì thật khó. Chúng tôi đã cho mọi thứ nhưng vẫn chưa đủ. Nó không liên quan gì đến thái độ, sự tập trung hay kế hoạch trận đấu. Đơn giản là họ đã tốt hơn về mọi mặt - chỉ có vậy”.

Tin cùng chuyên mục