Cú hat-trick của Trossard buộc Liverpool chia điểm tại Anfield

Cú hat-trick của Leandro Trossard đã mang về cho Brighton một điểm quan trọng sau kết quả hòa 3-3 đầy phấn khích trước chủ nhà Liverpool, đội đang dần trượt khỏi cuộc đua vô địch Premier League sau trận thứ 5 không thắng chỉ sau 7 lần ra sân.

Leandro Trossard tỏa sáng với cú hat-trick cho Brighton. Ảnh: Getty Images
Leandro Trossard tỏa sáng với cú hat-trick cho Brighton. Ảnh: Getty Images

Trận đấu đầu tiên của tân HLV Roberto de Zerbi với Brighton không thể khởi đầu tốt hơn khi 2 bàn thắng đẹp mắt của Trossard đã giúp đội khách dẫn trước 2-0 chỉ sau 17 phút trên sân Anfield. Đầu tiên, Danny Welbeck chọc khe cho Trossard phá vỡ thế bế tắc ở phút thứ 4 - đây cũng là lần thứ 9 Liverpool để thủng lưới trước trong 11 trận gần nhất của họ. Sau đó, một màn phối hợp chớp nhoáng của đội khách đã đặt Trossard vào tư thế dễ dàng ghi bàn thứ 2.

Đáng ngạc nhiên, Liverpool đã bắt đầu trận đấu với Diogo Jota, Darwin Nunez và Luis Diaz trên băng ghế dự bị. Người hâm mộ sân Anfield càng thất vọng hơn khi phải chứng kiến đội nhà chật vật tạo ra khoảng trống trước lối chơi nhiệt tình của đối thủ. Nhưng hy vọng cũng đã trở lại, khi ở phút 33, Roberto Firmino đã tìm thấy bàn rút ngắn tỷ số.

Brighton tiếp tục gây ra nhiều vấn đề cho Liverpool vào đầu hiệp 2, nhưng sự lãng phí của họ ở những thời điểm quan trọng đã tạo điều kiện cho chủ nhà trở lại. Vẫn là Firmino ghi bàn gỡ hòa 2-2 sau đường kiến tạo của tiền đạo dự bị Luis Diaz ở phút 54, và là pha lập công thứ 5 của anh ở mùa giải này. May mắn tiếp tục đến khi hậu vệ Adam Webster ghi bàn phản lưới nhà giúp Liverpool lần đầu vượt lên ở phút 63.

Cú hat-trick của Trossard buộc Liverpool chia điểm tại Anfield ảnh 1 Roberto Firmino cũng ghi cú đúp giúp Liverpool tránh khỏi màn sụp đổ. Ảnh: Getty Images

Nhưng Brighton không bỏ cuộc, Welbeck bị từ chối bởi một pha cản phá xuất sắc từ thủ môn Alisson của Liverpool, trước khi Trossard một lần nữa xuất hiện ghi bàn cân bằng tỷ số hòa 3-3. Tuyển thủ 27 tuổi người Bỉ này cũng trở thành cầu thủ thứ 3 không phải của Liverpool ghi được hat-trick bàn thắng tại Anfield trong kỷ nguyên Premier League. Brighton ra về với số điểm xứng đáng, trận hòa giúp họ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 14 điểm, hơn 4 điểm so với Liverpool ở vị trí thứ 9.

Liverpool càng bị đặt dưới áp lực trong tháng 10 bận rộn, việc kém 11 điểm so với ngôi đầu của Arsenal khiến cơ hội để họ mang chiếc cúp Premier League trở lại Anfield lần thứ 2 dưới thời Klopp có vẻ là một giấc mơ xa vời. “Chúng tôi phải chiến đấu để vượt qua những điều như thế này”, HLV Jurgen Klopp thừa nhận những khó khăn mà đội bóng của ông phải đối mặt. “Các chàng trai có thể chơi tốt hơn nhiều. Công việc của tôi là tạo ra một tình huống để chúng tôi có thể chơi tốt hơn, nhưng lúc này chúng tôi vẫn thiếu sự ổn định”.

Nhà cầm quân người Đức đánh giá thêm: “Chúng tôi phải kiểm soát trận đấu, đó là điều mà chúng tôi đã nói đến trong 2 hoặc 3 năm qua. Bạn phải làm việc từng bước để lấy lại sự tự tin. Chúng tôi đã có những khoảnh khắc tự tin ngày hôm nay, nhưng tổng thể trận đấu hôm nay của chúng tôi thật sự không tốt. Chúng tôi chuyền bóng lung tung. Chúng tôi lẽ ra cũng có thể phòng ngự tốt hơn trong mỗi bàn thua”.

Tin cùng chuyên mục