Cú đúp của Vinicius tàn phá Liverpool

Tiền đạo Vinicius Jr của Real Madrid đã ghi 2 bàn khi đội bóng của anh ấy trừng phạt một Liverpool cẩu thả, chung cuộc giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trong trận lượt đi tứ kết Champions League.

Vinicius Jr tỏa sáng với cú đúp giúp Real Madrid tạo lợi thế lớn. Ảnh: Getty Images
Vinicius Jr tỏa sáng với cú đúp giúp Real Madrid tạo lợi thế lớn. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 20 tuổi người Brazil đã đưa đội bóng 13 lần vô địch châu Âu vượt lên dẫn trước ở phút 27 tại sân vận động Alfredo di Stefano, sau khi anh kiểm soát và dứt điểm đầy chạy cảm một đường chuyền dài từ phần sân nhà của Toni Kroos. Marco Asensio giúp đội chủ nhà thoải mái hơn khi ghi bàn ở phút 35, lần này xuất phát vẫn là đường chuyền dài của Kroos nhưng có thêm sự “trợ giúp” từ pha đánh đầu về tệ hại của Trent Alexander-Arnold.

Sau một khởi đầu chậm chạp của Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã phản ứng ngay trước khi hiệp một kết thúc, ông rút Naby Keita ra và đưa Thiago Alcantara vào sân, và họ bắt đầu hiệp hai theo cách tốt hơn nhiều. Liverpool đã tìm thấy bàn thắng quý giá trên sân khách nhờ công của Mohamed Salah ở phút 51. Tuy nhiên, Vinicius lại ghi bàn một lần nữa ở phút 63, anh đánh bại thủ môn Alisson sau pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa Karim Benzema và Luka Modric.

Dù bị đánh giá thấp trước trận, nhưng Real vẫn cho thấy họ luôn nguy hiểm và khó lường dưới quyền HLV Zinedine Zidane. Người hùng Vinicius nói: “Mọi người bên ngoài có thể tiếp tục nói nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc. Động lực chứng tỏ đã cho tôi sức mạnh để vươn tới một thời điểm quan trọng và đạt được mục tiêu mà chúng tôi cần. Nhưng  trận đấu vẫn chưa kết thúc, Liverpool vẫn có một đội bóng tuyệt vời và họ sẽ làm mọi thứ để giành chiến thắng ở lượt về trên sân nhà, vì vậy chúng tôi phải ra sân như đã làm đêm nay”.

Liverpool đã để tái lập lại thất bại ở chung kết Champions League năm 2018, và Real cũng trở thành đội bóng thắng Livepool nhiều nhất ở các cúp châu Âu (4 lần). Liverpool chắc chắn còn rất nhiều việc phải ở trận lượt về tại Anfield vào thứ tư tới, trong niềm tin là họ từng vượt qua mức thâm hụt 3-0 trước Barcelona ở bán kết năm 2019.

Cú đúp của Vinicius tàn phá Liverpool ảnh 1 Bàn thắng sân khách của Mohamed Salah giúp Liverpool nhen nhóm cơ hội. Ảnh: Getty Images

Nhưng muốn đạt được điều đó, HLV Klopp chi ra điều cần làm: “Nếu bạn muốn vào bán kết, bạn phải làm mọi thứ tốt nhất. Chúng tôi đã không làm điều đó tối nay, đặc biệt là trong hiệp 1. Chúng tôi đã không chơi thứ bóng đá đủ tốt để khiến Real Madrid gặp nhiều vấn đề hơn. Chúng tôi đã khiến họ cảm thấy quá dễ dàng. Sau đó những sai lầm đã xảy ra. Chúng tôi đặc biệt thiếu cường độ cầm bóng. Bạn không thể ngăn tốc độ của Real Madrid khi trao bóng cho họ không đúng lúc. Chúng tôi cần phải kiểm soát bóng tốt hơn”.

Về việc thay thế Naby Keita ngay trong hiệp một, HLV Klopp nhấn mạnh: “Đó không phải là một câu chuyện lớn. Tôi không thích làm như vậy, tuy nhiên, cậu ấy không phải là người duy nhất tôi muốn thay thế. Đó hoàn toàn là về chiến thuật. Tôi có thể đã thực hiện thêm một vài thay đổi trong thời điểm đó”.

Real đã giành quyền đi tiếp ở 15 trong 16 trận đấu loại trực tiếp Champions League gần nhất sau khi giành chiến thắng ở trận lượt đi - chỉ thất bại trước Ajax ở vòng 1/8 mùa 2018-2019. Trong khi, các đại diện Anh từng 12 lần xoay chuyển tình thế sau khi thua ở lượt đi, mà gần nhất là Liverpool làm trước Barcelona ở bán kết 2018-2019 (thua 0-3 và thắng 4-0 trên sân nhà ở lượt về).

Tin cùng chuyên mục