Cú đúp của Văn Quyết giúp Hà Nội tiến vào chung kết liên khu vực

Dẫn trước 3-2 ở trận bán kết lượt đi nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chủ quan trong chuyến làm khách đến sân của Altyn Asyr ở bán kết lượt về, nhất là trong bối cảnh một số trụ cột như Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy vắng mặt do chấn thương.

CLB Hà Nội giành vé vào chung kết Liên khu vực AFC Cup 2019.
CLB Hà Nội giành vé vào chung kết Liên khu vực AFC Cup 2019.

Chủ nhà Altyn Asyr dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính họ là những người tạo ra tình huống nguy hiểm trước ở ngay phút thứ 2 với cú sút từ ngoài vòng cấm của Resul Hojayev đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn Văn Công.

Hà Nội đáp lại ở phút thứ 9 khi Hùng Dũng vượt qua thủ môn Orazmuhamedow rồi tung cú sút ở góc hẹp nhưng đáng tiếc là hậu vệ đội chủ nhà kịp lao về cản phá. Tuy nhiên đội bóng Thủ đô cũng không phải đợi lâu để được ăn mừng bàn mở tỷ số. Sau quả tạt của Văn Đại bên cánh phải, đội trưởng Văn Quyết không chế được bóng rồi sút chéo góc ở cự ly gần, đưa Hà Nội vươn lên dẫn trước ở phút thứ 15.

Có bàn thắng dẫn trước, Hà Nội tiếp tục thi đấu chặt chẽ và chịu khó đeo bám gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ Altyn Asyr. Tuy nhiên đại diện bóng đá Turkmenistan cũng chứng tỏ không phải là dạng vừa. Những tình huống sóng gió liên tiếp được các cầu thủ Turkmenistan tạo ra về phía khung thành của thủ môn Văn Công trong những phút tiếp theo.

Phút cuối cùng của hiệp 1,  đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền sau tình huống Văn Dũng kéo người lộ liễu đối với cầu thủ của Altyn Asyr trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Geldiyev dễ dàng đánh lừa thủ môn Văn Công san bằng tỷ số 1-1.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội một lần nữa lại vượt lên dẫn trước ở phút 51. Từ đường chuyền bằng đầu của Văn Đại, Văn Quyết đánh đầu cầu âu đưa bóng qua đầu thủ môn Orazmuhamedow.

Trong thế không còn gì để mất, nhà vô địch Turkmenistan đẩy cao đội hình và dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên những pha tạt bóng từ 2 cánh vào vòng cấm địa để tận dụng chiều cao của các tiền đạo đều bị hàng thủ Hà Nội hóa giải. Mọi nỗ lực của Altyn Asyr chỉ giúp họ kiếm thêm được 1 quả phạt đền ở phút 81 sau tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh. Geldiyev lần thứ 2 thực hiện thành công quả phạt 11m gỡ hòa 2-2.

Những phút còn lại, các cầu thủ Hà Nội chơi kín kẽ và bảo toàn tỷ số. Với chiến thắng chung cuộc 5-4 sau 2 lượt trận, Hà Nội giành quyền vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Tin cùng chuyên mục