Cú đúp của Toure giúp Khánh Hòa giành trọn 3 điểm trên sân Cần Thơ

Hành quân đến Cần Thơ để làm khách của đội bóng đất Tây Đô ở vòng đấu thứ 17 V-League 2018, Khánh Hòa rất tự tin với chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại. Sự tự tin đó được thầy trò HLV Võ Đình Tân nhanh chóng thể hiện với những pha tấn công có nét ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Cần Thơ trắng tay ngay trên sân nhà trước Khánh Hòa. Ảnh: DƯƠNG THU
Cần Thơ trắng tay ngay trên sân nhà trước Khánh Hòa. Ảnh: DƯƠNG THU

Chỉ 9 phút sau khi bóng lăn, từ quả phạt bên cánh trái của Quốc Chí, Youssouf Toure đã vượt qua sự kèm cặp của 2 trung vệ đội chủ nhà dứt điểm chính xác mở tỷ số cho đội bóng phố biển. Không chấp nhận trắng tay trên chủ nhà, Cần Thơ dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo. Thành quả nhanh chóng đến với đội chủ nhà ở phút thứ 19 khi ngoại binh Patiyo bật cao đánh đầu san bằng tỷ số cho đội chủ nhà.

Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, trận đấu diễn ra với tốc độ vừa phải. Không có nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành 2 đội. Cơ hội đáng kể nhất là pha dàn xếp tấn công trung lộ của Khánh Hòa ở phút thứ 34 kết thúc bằng cú đứt điểm chệch cột dọc một cách đáng tiếc của Quốc Chí trong tư thế đối mặt với thủ môn của Cần Thơ.

Bước sang hiệp 2, đội khách Khánh Hòa vẫn là những người có nhiều cơ hội hơn. Sau tình huống Quốc Chí bỏ lỡ cơ hội ở phút thứ 48, đội bóng đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng được hưởng quả penalty ở phút thứ 57 sau khi Lâm Ti Phông bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Youssouf Toure không mắc phải một sai lầm nào và lần thứ 2 trong trận đấu đánh bại thủ môn Tô Vĩnh Lợi, nâng tỷ số lên 2-1.

Có bàn dẫn trước, đội khách chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà và áp dụng lối chơi phòng ngự phản công. Dù vậy các đợt lên bóng của Khánh Hòa vẫn luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Trong khi đó Cần Thơ dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cũng không tạo được nhiều tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Tuấn Mạnh. Những cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 2 của đội chủ nhà cũng đều bị tiền đạo Wander Luiz bỏ lỡ.

Chung cuộc, Khánh Hòa giành chiến thắng trước Cần Thơ với tỷ số 2-1 và tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 28 điểm. Trong khi Cần Thơ tiếp tục giậm chân tại chỗ với 17 điểm.

Tin cùng chuyên mục