Cú đúp của Jerrmie Lynch nhấn chìm đội đương kim vô địch trên sân Cẩm Phả

Trở về sau chiến thắng 4-1 trên sân khách Svay Rieng (Campuchia) ở vòng bảng AFC Cup hồi giữa tuần, Than Quảng Ninh tràn đầy hưng phấn khi tiếp đương kim vô địch Hà Nội trên sân Cẩm Phả ở vòng 2 V-League 2020.

Văn Quyết và các cầu thủ Hà Nội "phơi áo" trên sân Cẩm Phả. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Quyết và các cầu thủ Hà Nội "phơi áo" trên sân Cẩm Phả. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhập cuộc tốt hơn, đội chủ nhà nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế đó bằng bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 9. Quả tạt không thành công của Fagan đưa bóng đến vị trí của Mạc Hồng Quân. Tiền đạo Việt kiều này đã tung cú volley đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Văn Công mở tỷ số cho đội bóng đất Mỏ.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Than Quảng Ninh tiếp tục sử dụng lối chơi pressing tầm cao và liên tục tạo ra sức ép trước khung thành Hà Nội. Trong khi đó, đội bóng Thủ đô với sự thiếu vắng 2 trụ cột Thành Chung, Văn Kiên ở hàng phòng ngự đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cách kiểm soát bộ đôi ngoại binh Lynch – Fagan bên phía đội chủ nhà. Nhiều tình huống, cặp trung vệ của Hà Nội ở trận này gồm Bùi Hoàng Việt Anh và Đinh Tiến Thành thi đấu lúng túng và không ít lần để mất bóng vào chân các cầu thủ đội khách.

Cú đúp của Jerrmie Lynch nhấn chìm đội đương kim vô địch trên sân Cẩm Phả ảnh 1 Sự chặt chẽ trong lối chơi đã giúp Than QN giành 3 điểm thuyết phục
Lối chơi hiệu quả và hợp lý của các học trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục mang lại lợi thế cho họ.Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, từ quả tạt bên cánh trái của Fagan, Jermie Lynch thoải mái băng vào đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Văn Công nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Than Quảng Ninh tưởng như có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 53. Lại là Mạc Hồng Quân thoải mái băng vào đánh đầu cận thành. Thủ môn Văn Công đã đứng chôn chân nhưng rất may cho Hà Nội là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chơi lép vế hơn đội chủ nhà nhưng đội khách bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số ở phút thứ 59. Tiền đạo vào sân thay người Ibou Kebe di chuyển phá bẫy việt vị, đón đường chuyền của Quang Hải trước khi tâng bóng qua thủ môn Tuấn Linh rồi dứt điểm vào lưới trống.

Cú đúp của Jerrmie Lynch nhấn chìm đội đương kim vô địch trên sân Cẩm Phả ảnh 2 HLV Park Hang-seo hỏi thăm chấn thương của Đình Trọng trên khán đài sân Cẩm Phả
Để đối thủ có bàn gỡ, Than Quảng Ninh dồn đội hình về phần sân nhà để phòng ngự. Sự tập trung giúp đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chia cắt Kebe, Omar với tuyến tiền vệ. Đội khách không thể lên bóng và phải trông chờ vào những những đường chuyền dài.

Quá mải mê tấn công, Hà Nội để lộ khoảng trống nơi hàng thủ và phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 ở phút thứ 84. Từ pha căng ngang của đồng đội, Jermie Lynch thoải mái băng lên dứt điểm hạ gục Văn Công ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục