Cú đúp của Havertz giúp Chelsea vững chắc tốp 4

Kai Havertz đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi một cú đúp giúp Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ London đang gặp nguy khốn Fulham tại Stamford Bridge, qua đó giúp đội tiến gần đến đảm bảo vị trí tốp 4 ở mùa giải này.

Kai Havertz đã tỏa sáng kịp lúc Chelsea cần cho thời điểm quyết định. Ảnh: Getty Images
Kai Havertz đã tỏa sáng kịp lúc Chelsea cần cho thời điểm quyết định. Ảnh: Getty Images

Tuyển thủ người Đức ghi bàn sớm trong mỗi hiệp đấu, ở các phút thứ 10 và 48, giúp Chelsea giành chiến thắng thứ 11 trong mạch 19 trận bất bại khi tiếp đón Fulham trên sân nhà. Trong khi với Kai Havertz, vốn là một trong 5 sự thay đổi của HLV Thomas Tuchel so với trận hòa Real Madrid ở Champions League giữa tuần qua, thì cú đúp đã nâng số bàn thắng của anh cho The Blues lên con số 8 trên mọi đấu trường - đặc biệt đều được ghi tại London, với 7 trong số đó ở Stamford Bridge.

Chelsea vẫn ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhưng bỏ xa đối thủ gần nhất là West Ham 6 điểm, khi đã chơi nhiều hơn một trận. Havertz nói sau trận đấu: “Tôi nghĩ chiến thắng này rất quan trọng. Chúng tôi phải lọt vào tốp 4 của Premier League, đó là mục tiêu của chúng tôi trong mùa giải và chiến thắng này hôm nay rất quan trọng đối với chúng tôi. Sau đó, vào thứ tư, chúng tôi có một trận đấu quan trọng khác nên chúng tôi hạnh phúc với chiến thắng”.

HLV Thomas Tuchel đã ca ngợi màn trình diễn của Havertz, người cũng chơi tốt khi vào sân trong hơn 20 phút cuối trận hòa 1-1 tại Real Madrid ở lượt đi bán kết Champions League. Nhà cầm quân người Đức cũng không che dấu khả năng có thể trao thêm cơ hội cho ngôi sao tấn công người đồng hương ở trận lượt về vào thứ ba: “Vẫn còn chỗ để cải thiện nhưng hôm nay tôi rất hạnh phúc. Havertz quyết đoán khi tham gia vào các tình huống, và tấn công nguy hiểm. Thứ ba tới là một trận đấu rất quan trọng, thật khó khăn để quyết định về đội hình ra sân, nhưng Havertz đã chứng tỏ mình xứng đáng có cơ hội. Và đó là những gì chúng tôi cần”.

Cú đúp của Havertz giúp Chelsea vững chắc tốp 4 ảnh 1 Fulham đã cho thấy sự hụt hơi trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, thất bại đẩy Fulham gần hơn đến nguy cơ xuống hạng, khi họ đứng ở vị trí thứ 18 và cách vị trí an toàn 9 điểm với 4 trận đấu còn lại. HLV Scott Parker thừa nhận đội bóng của mình phải cần đến phép màu để có thể trụ hạng: “Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong 4 trận đấu cuối, đó là mục tiêu mà chúng tôi phải cố gắng làm được. Tôi tự hào về đội và màn trình diễn. Trong một số thời điểm, chúng tôi đã thiếu sót trong một số lĩnh vực nhất định”.

Tin cùng chuyên mục