Cú đúp của Havertz có đủ cho suất đá chính trong trận Chelsea – Real Madrid?

Kai Havertz không có mùa giải đầu tiên dễ dàng nhất ở bóng đá Anh kể từ khi gia nhập Chelsea, nhưng tuyển thủ Đức có thể là một lựa chọn cho Thomas Tuchel khi Chelsea đương đầu với Real Madrid vào giữa tuần.
Kai Havertz đang ghi bàn thật dễ dàng và thanh thoát
Kai Havertz đang ghi bàn thật dễ dàng và thanh thoát

Trong trận derby Tây London với Fulham vào thứ Bảy, Havertz đã ghi 2 bàn thắng đẹp mắt, giúp The Blues giành chiến thắng thoải mái 2-0 và giới mộ điệu tin rằng anh đã tìm lại phong độ vào đúng thời điểm.

Chelsea của Tuchel đã cải thiện khả năng phòng ngự gấp mười lần, nhưng vẫn chưa thực sự bùng nổ trên hàng công. Timo Werner dù đã mang lại rất nhiều thứ cho đội, nhưng không thể rũ bỏ nỗi khó nhọc của anh trước khung thành. Vì thế Havertz có thể là một giải pháp cho tuyến tấn công.

Werner rõ ràng là một cầu thủ tài năng và anh cho thấy có thể cống hiến những gì cho đội khi hỗ trợ người đồng hương ghi bàn thứ 2, nhưng Havertz cũng kiến tạo 2 cơ hội mà Werner thực tế đã bỏ qua.

Phong độ ghi bàn của Werner đã khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn, ngay cả trong trận lượt đi với Real Madrid. Mặc dù Thibaut Courtois xứng đáng được ghi nhận công lao cho pha cứu thua xuất thần trước cú sút cận thành của Werner, nhưng một tiền đạo đang có phong độ sẽ dễ dàng đưa bòng qua khỏi tầm tay thủ môn.
Không lâu sau pha bỏ lỡ của Werner tại Valdebebas, Christian Pulisic đã đưa Chelsea vượt lên dẫn trước. Nhận bóng trong khu cấm, cầu thủ người Mỹ có cơ hội dọn cỗ cho Werner bằng một cú chạm bóng đơn giản. Nhưng anh đã chọn giải pháp rê bóng qua thủ môn Courtois, sau đó sút bóng vào giữa khung thành, nơi có 2 hậu vệ áo trắng án ngữ. Cú sút đó thành bàn, nhưng pha xử lý đó có thể được hiểu là Pulisic thiếu tin tưởng vào Werner.

Chelsea đang có chút lợi thế khi cầm hòa 1-1 trên sân Madrid. Mục tiêu của họ trong trận lượt về là giữ sạch mành lưới, nhưng Thomas Tuchel cần điểm nhấn chiến thuật để gây sốc cho Kền kền trắng. Với cú đúp bất ngờ, Havertz đang bước vào trận lượt về Champions League với phong độ tốt. Anh có thể là ‘nhân tố bí ẩn’ cho Tuchel tại Stamford Bridge.

Cú đúp của Havertz có đủ cho suất đá chính trong trận Chelsea – Real Madrid? ảnh 1 Sergio Ramos trên khán đài Madrid
Zidane đón Sergio Ramos trở lại

Trong khi đó, HLV Zinedine Zidane phấn khởi khio báo tin vui về lực lượng của mình. Ông đảm bảo rằng đội trưởng Sergio Ramos đủ sức khỏe và sẵn sàng tham gia trận bán kết Champions League lượt về vào tuần tới. 

Trong khi chơi cho tuyển Tây Ban Nha, Ramos dính chấn thương bắp chân và phải theo dõi các trận đấu từ khán đài. Sự trở lại của anh sẽ giúp Real Madrid có cơ hội giữ sạch mành lưới trước khi hy vọng tìm thấy bàn thắng quyết định.

Trước trận đấu với Osasuna, Zidane nói với các phóng viên: "Ramos đang tập luyện với chúng tôi và điều đó có nghĩa là anh ấy cũng có thể chơi".
"Chúng tôi sẽ xem mình có được những ai khi chọn lựa đỗi hình, nhưng Sergio đã khỏe mạnh và sẵn sàng thi đấu".

Tin cùng chuyên mục