Cú đúp của Diogo Jota đưa Liverpool vào chung kết

Tiền đạo Diogo Jota đã chứng minh sự khác biệt giữa Liverpool và Arsenal khi cú đúp bàn thắng của anh giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal ngay tại Emirates để qua đó tiến vào trận chung kết Cúp Liên đoàn đối đầu với Chelsea vào ngày 27-2.

Diogo Jota tỏa sáng đưa Liverpool vào chung kết.
Diogo Jota tỏa sáng đưa Liverpool vào chung kết.

Với việc hai đội cầm hòa 0-0 tại Anfield ở trận lượt đi, giữa 2 đội đều rộng cửa đi tiếp. Đội chủ nhà có khởi đầu sáng sủa, với Alexandre Lacazette đã dứt điểm trúng cột dọc. Liverpool có ít cơ hội dâng cao trong hiệp một, nhưng họ đã tận dụng cơ hội khi họ làm được điều đó. Đội khách thấy một bàn thắng từ Joel Matip ở phút 13 bị từ chối vì lỗi việt vị. Nhưng Diogo Jota đã lần đầu thành công ở phút 19.

Đội chủ nhà tỏ ra mất kiểm soát trận đấu. Liverpool suýt nhân đôi cách biệt sau một giờ thi đấu khi Trent Alexander-Arnold thực hiện một quả tạt vào vòng cấm, cú đánh đầu của Ibrahima Konate chạm khung gỗ. Thủ thành Ramsdale sau đó ngăn cản cú sút bồi của Jordan Henderson. Tuy nhiên, ở phút 77, Diogo Jota đã giúp Liverpool có bàn thắng thứ 2 khi vượt qua Ben White rồi hạ gục Ramsdale ở phút 77. Các bàn thắng đánh dấu bàn thứ 5 và thứ 6 của Jota vào lưới Arsenal trên mọi đấu trường kể từ khi anh gia nhập Liverpool.

HLV Jurgen Klopp đã nhanh chóng khen ngợi Jota và khả năng ghi bàn của anh: “Chất lượng là lý do tại sao chúng tôi ký hợp đồng với cầu thủ này, vì cách cậu ấy chơi ở Wolves. Cậu ấy phải hỗ trợ phòng ngự, cậu ấy phải chạy rất nhiều nhưng vẫn có thể tạo ra một số thứ thú vị. Đêm nay không phải là lần đầu tiên Diogo bước lên khẳng định bản thân. Vâng, cậu ấy đã ghi 2 bàn thắng nhưng cậu ấy cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi”.

Arsenal chỉ còn 10 người ở phút 89 khi cầu thủ dự bị Thomas Partey - người vừa trở về Cúp các quốc gia châu Phi - nhận thẻ vàng thứ hai trong vòng 3 phút. Anh chỉ vào sân 74 phút để thay thế cho Emile Smith-Rowe. HLV Mikel Arteta không giấu được nỗi thất vọng sau trận thua, nhưng cũng thừa nhận về những hạn chế: “Thật đáng thất vọng bởi vì bạn không thể đi đến trận đấu cuối cùng. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để tạo ra một đội đủ sức cạnh tranh. Nhưng Liverpool rõ ràng có chất lượng để kết thúc trận đấu. Bạn cần có một đội hình gồm 22, 23 cầu thủ hàng đầu và để làm được điều đó, cần phải có thời gian”.

Chiến thắng đảm bảo Liverpool sẽ đối đầu với Chelsea trong trận chung kết tại Wembley vào ngày 27-2.

Tin cùng chuyên mục