Cú đúp của De Bruyne, Mahrez giúp Man.City thống trị derby Manchester

Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez mỗi người lập cú đúp giúp Man.City giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Man.United trong trận derby Manchester thứ 187. Diễn biến vượt trội tại Etihad cũng giúp đương kim vô địch Anh khôi phục khoảng cách 6 điểm so với đối thủ bám đuổi Liverpool.

Kevin De Bruyne dẫn đường Man.City đến một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne dẫn đường Man.City đến một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục. Ảnh: Getty Images

Man.City khởi đầu nhanh chóng khi De Bruyne khai thác hoàn hảo sai lầm của hàng thủ đối phương để ghi bàn mở tỷ số sau chưa đầy 5 phút. Nhưng Man.United vẫn giữ sự bình tĩnh, họ gần như tạo ra phản ứng ngay lập tức nhưng thủ thành Ederson đã có pha cản phá xuất thần ngăn Fred ghi bàn gỡ hòa. Và Man.United cũng đã ghi bàn ở phút 22 từ một tình huống phản công, Jadon Sancho là người kết thúc với một cú cứa lòng chân phải đẹp mắt vào góc xa khung thành của Ederson.

Bàn thua đó có vẻ chỉ mang tính cảnh tỉnh Man.City nhiều hơn là tạo động lực cho đội khách. Niềm vui của Man.United chỉ kéo dài 6 phút, khi De Bruyne kết thúc từ cự ly gần sau pha bóng lập bập trước khung thành David De Gea, giúp Man.City vượt lên dẫn 2-1. Sự thống trị của Man.City càng tăng cao trong hiệp 2 và họ nhanh chóng tìm thấy bàn thắng kết liễu trận đấu. Phút 68, De Bruyne đá phạt góc thông minh khi tìm thấy Mahrez ở rìa vòng cấm, và ngôi sao đang có phong độ cực cao người Algeria ghi bàn thắng tuyệt đẹp, với pha ghìm bóng mẫu mực xuyên qua đám đông cầu thủ trước khung thành và đi vào lưới.

Không bằng lòng với việc dẫn trước 2 bàn, Man.City vẫn tăng tốc trong giai đoạn cuối trận. Thủ thành De Gea xuất sắc cản được pha ngã người dứt điểm ngoạn mục của Joao Cancelo, nhưng anh bất lực trước cú sút của Mahrez ở phút 90, bóng dội thẳng vào mặt thủ thành người Tây Ban Nha trước khi bay vào lưới. Sau khi thắng 2-0 ở lượt đi, Man.City lần thứ 5 trong lịch sử toàn thắng trận derby Manchester trong một mùa giải vô địch Anh.

Cú đúp của De Bruyne, Mahrez giúp Man.City thống trị derby Manchester ảnh 1 Riyad Mahrez nhấn chìm Man.United với cú đúp trong hiệp 2. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng vượt trội của Man.City là phản ứng hoàn hảo sau khi vừa bị Liverpool thu hẹp khoảng cách một ngày trước đó. Man.City giờ đã tái lập lại khoảng cách 6 điểm ở ngôi đầu, nhưng Liverpool còn chơi ít hơn 1 trận. Tất nhiên khi Man.City vượt qua rào cản lớn “áp chót”, với đối thủ lớn cuối cùng của mùa giải là trận tiếp đón Liverpool tại Etihad vào ngày 10-4, thì niềm tin của họ càng lên cao. HLV Pep Guardiola đánh giá: “Trong hiệp một chúng tôi gặp đôi chút khó khăn, nhưng ngay từ phút đầu tiên của hiệp hai, chúng tôi đã nắm chắc thế trận. Hiệp hai chắc chắn là màn trình diễn hay nhất từ trước đến nay. Thành công lớn nhất hôm nay là chúng tôi cho thấy sẵn sàng chiến đấu và cạnh tranh với đối thủ tốt nhất mà tôi từng đối mặt trong cuộc đời là Liverpool”.

Phía ngược lại, HLV Rangnick nói: “Chúng tôi đã chơi khá ổn trong hiệp một. Chúng tôi đã thi đấu rất tốt. Chúng tôi đã trở lại sau bàn thua sớm và tự mình ghi một bàn thắng xuất sắc. Nhưng rồi chúng tôi sớm để thủng lưới thêm một bàn nữa. Đó là một rất trận đấu khó khăn trước một trong những đội bóng hay nhất thế giới. Diễn biến khó khăn này cho thấy chúng tôi còn một chặng đường dài phía trước để thu hẹp khoảng cách với Man.City. Mọi người đều biết họ giỏi như thế nào. Họ là một trong những đội hàng đầu thế giới và có khoảng cách rất lớn giữa hai đội. Phải chấp nhận rằng Man.City là đội tốt hơn hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục