Cú đúp của Antonio giúp West Ham tiếp tục mơ mộng

Michail Antonio ghi 2 bàn trong 8 phút để ấn định chiến thắng quan trọng 2-1 cho West Ham tại Burnley, kết quả giúp họ trở lại vị trí thứ 5 và tiếp tục cuộc săn tìm suất dự Champions League mùa tới.

Michail Antonio giúp West Ham tiếp tục cuộc săn tìm suất dự Champions League. Ảnh: Getty Images
Michail Antonio giúp West Ham tiếp tục cuộc săn tìm suất dự Champions League. Ảnh: Getty Images

Mặc dù West Ham là đội nhập cuộc tốt hơn, nhưng chính chủ nhà Burnley đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 19. Chris Wood bị phạm lỗi trong vòng cấm, chính tiền đạo này đã sút thắng quả phạt đền và ghi bàn thứ 7 trong 8 lần đối đầu West Ham tại Premier League. Tuy nhiên, đội khách đã vùng lên nhanh chóng và chỉ 2 phút rưỡi sau, đã cân bằng tỷ số sau pha đánh đầu ghi bàn của Antonio. Tiền đạo này ghi bàn thứ 2 của mình ở phút 29…

Tung ra đến tổng cộng 22 pha dứt điểm, West Ham có thể ghi thêm được nhiều bàn thắng hơn trong hiệp 2. Mặc dù vậy, chiến thắng 2-1 đủ giúp West Ham vượt lên trên Tottenham giành lại vị trí thứ 5, giúp họ thu hẹp cách biệt còn 3 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea và qua đó tiếp tục cuộc đua giành suất Champions League mùa giải tới trong 4 vòng đấu còn lại. HLV David Moyes hài lòng đánh giá: “Toàn đội đã chơi rất tốt. Chúng tôi đã giành chiến thắng 2-1 nhưng tôi cảm thấy kết quả có thể tốt hơn thế nữa. Tôi rất thích được tranh tài ở châu Âu. Đó sẽ là một thành tích đáng kinh ngạc cho West Ham”.

HLV Moyes nói thêm: “Chúng tôi không còn xa vị trí ở Champions League. Chúng tôi phải tiếp tục tin tưởng. Antonio đêm nay đã chơi tốt nhưng cậu ấy vẫn cần phải có sự ổn định hơn nữa, hy vọng những bàn thắng của cậu ấy sẽ giúp đội thành công. Giải chỉ còn 4 trận, thật tuyệt khi chúng tôi đang ở vị trí tốt tại thời điểm này. Chúng tôi có thể sẽ phải thắng 4 trận còn lại. Nếu chúng tôi chơi như cách chúng tôi đã chơi tối nay, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu”.

Cần nói thêm, đội bóng của HLV Moyes thuận lợi hơn về lịch trình khi đối thủ vừa tầm hoặc yếu hơn gồm Everton, Brighton, West Brom, Southampton, trong lúc Chelsea phải gặp các đối thủ rất mạnh như Man.City, Arsenal, Leicester trước trận cuối mùa tại Aston Villa.

Về phần Burnley, thất bại không tổn hại gì đến mục tiêu trụ hạng vì khoảng cách hiện tại đã là 9 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 18 Newcastle. Tuy nhiên, họ không thắng 8 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.

Tin cùng chuyên mục