Cú chạm của Hazard, pha đảo của Giroud, đường tạt của Cesar và cái đầu của Morata

Đó là tất cả những yếu tố cấu thành nên trận thắng 2-0 của Chelsea trước Southampton ở bán kết FA Cup. Một chiến thắng rõ ràng, mãn nhãn, mang lại niềm tin cho True Blue trong giai đoạn cuối mùa đầy rẫy khó khăn.
Sự phấn khích của các CĐV Chelsea
Sự phấn khích của các CĐV Chelsea

1-Eden Hazard có 2 cú chạm bóng cực kỳ đáng nhớ trong suốt 90 phút (+5 phút bù giờ) trên sân Wembley vào tối hôm qua, Chủ nhật 22-4. Đầu tiên, đó là cú chạm bóng bằng lòng trong chân trái trong một tư thế trượt chân trụ rất kém thoải mái, nhưng vẫn đủ để giúp Oliver Giroud lao xuống đối diện với khung thành của thủ môn Alex McCarthy. Và sau đó, như chúng ta đã biết, Giroud đã ghi bàn.

Tiếp đó nữa, là tình huống chạm bóng kiểu rabona (vắt chéo chân) đầy tinh tế bên cánh phải để câu bóng vào vòng cấm địa. Ở tình huống đó, nếu cú ngã bàn đèn của Victor Moses thành bàn, Chelsea đã có bàn thắng đẹp nhất trong mùa giải năm nay.

Ngoài 2 pha chạm bóng đầy tinh tế đó, H10 đã còn có khá nhiều “cú chạm” thể hiện anh đang đi theo đúng lộ trình mà HLV người Ý Antonio Conte đã vạch ra trong giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay – đó là chơi bóng hết mình vì CLB, vì người hâm mộ, vì các CĐV, vì các True Blue chứ không vì HLV. Với những pha giật gót một chạm, những pha mồi bóng nhẹ nhàng, Hazard đã có trận đấu hay nhất ở nửa sau mùa giải năm nay.

Cú chạm của Hazard, pha đảo của Giroud, đường tạt của Cesar và cái đầu của Morata ảnh 1 H10 đã có trận đấu hay nhất ở nửa sau mùa giải năm nay
2-Giroud luôn được xem là mẫu tiền đạo thiên về sức mạnh, với khả năng tì đè, “làm tường”, mồi bóng lại cho tuyến 2 ghi bàn bằng những pha bóng một chạm mẫu mực. Anh cũng nổi tiếng với những cú dứt điểm, cả bằng chân, lẫn bằng đầu, mạnh như búa bổ. Nhưng hôm qua, pha đảo bóng của anh, khiến cả sân Wembley phải giật mình.

Cú chạm của H10 quả là rất tinh tế, nhưng nó chưa đủ “độ chín” để đưa G18 vào tư thế đối mặt với thủ môn McCarthy. Khi nhận bóng từ cú chạm của Hazard, phía trước G18 còn đến… 4 hậu vệ Southampton. Anh đã làm gì? Thay vì dứt điểm cầu may, G18 đã chọn một phương án rất khó nhưng cũng rất đẹp mắt, đảo bóng qua cả 4 chiếc bóng áo trắng đỏ, rồi cả thủ thành đối phương, để xỉa bóng vào lưới trống.

Cú chạm của Hazard, pha đảo của Giroud, đường tạt của Cesar và cái đầu của Morata ảnh 2 G18 ăn mừng phấn khích sau bàn thắng mở tỷ số
Một cú “đảo bóng” nhuần nhuyễn như của một tiền đạo kỹ thuật cá nhân đầy mình đã được tạo ra bởi Giroud, người mà mới mùa Đông năm nay, còn gây ra khá nhiều tranh cãi với chuyện Chelsea “nên hay không nên” đưa anh về sân Stamford Bridge.

3-Đường tạt của Cesar Azpilicueta luôn mang một quỹ đạo cong “chết chóc”, nhưng không phải ai cũng “đọc được” quỹ đạo này. Cũng giống như mật mã Da Vinci, không phải ai cũng có trình độ… giải đố. Cesar Azpilicueta, tự cái tên anh cũng đã là rất… “dài và trúc trắc”, nhưng lại là một cầu thủ mẫu mực nhất và đơn giản nhất trong đội hình của Chelsea, bên cạnh Willian hay là Kante.

Nói về anh, người ta luôn nói về biểu tượng của sự bền bỉ, lòng trung thành, tính trung kiên và sự nhất quán. Nhưng cũng có đôi lúc, anh “thả hồn” vào những pha tạt bóng, để rồi… tỷ số hiện hình trên bảng điểm cho Chelsea. Hôm qua, Dave lại tạt bóng, một đường bóng cong chết chóc, để làm sống dậy một người bạn đồng hành. 7 đường kiến tạo thành bàn cho “cái đầu” của người bạn thân!

Cú chạm của Hazard, pha đảo của Giroud, đường tạt của Cesar và cái đầu của Morata ảnh 3 Azpilicueta đã có 7 đường kiến tạo cho người bạn thân
4-Cái đầu của Alvaro Morata luôn bóng bẩy. Nó là một “biểu tượng”, cũng tương tự như cái đầu đầy rẫy màu sắc của Paul Pogba bên phía MU. Nhưng đã lâu rồi, cái đầu “biểu tưởng ấy”, chỉ bóng bẩy theo vẻ bề ngoài, và quên đi mất nhiệm vụ chính của nó.

Trước khi lại ghi bàn bằng đầu, trong những trận vừa qua Morata đã có hàng loạt pha hỏng ăn bằng chân khiến các CĐV Chelsea lên ruột. Để rồi hôm qua, anh phải sống lại với những giá trị xưa cũ, với cảm giác đánh đầu ghi bàn từ đường tạt bóng cong của người bạn thân Cesar.

Một đường bóng cong chết chóc, một cú gật đầu thành bàn, khiến ở đường biên ngang, khiến chính Conte cũng phải phấn khích… gật đầu. Đó là thứ giá trị thương hiệu mà cuối cùng, Morata cũng phải tìm về như tìm lại về bản ngã của chính mình. Thành danh và hơn người ta “một cái đẩu”, thì tốt nhất hãy giữ lấy giá trị đấy, anh nhé.

Cú chạm của Hazard, pha đảo của Giroud, đường tạt của Cesar và cái đầu của Morata ảnh 4 M9 quay lại với giá trị bản ngã - ghi bàn bằng đầu
5-Cú chạm của H10, pha đảo của G18, đường tạt của A28 và cái đầu của M9, nhưng làm sao có thể sánh bằng cú siết tay bên đường biên ngang của “C0”, cả sự phấn khích của ông thầy người Ý khi thực hiện lại động tác nhảy lên và đánh đầu như những gì mà Morata vừa mới biểu diễn. Lâu lắm rồi, Conte mới thể hiện sự phấn khích như vậy bên đường biên ngang. Vì hôm qua, lửa nhiệt huyết đã chảy lại, trong đôi mắt ông, và trong cả trái tim ông nữa…
Cú chạm của Hazard, pha đảo của Giroud, đường tạt của Cesar và cái đầu của Morata ảnh 5 Lâu lắm rồi, người ta mới thấy lại sự phấn khích quen thuộc bên đường biên ngang của Conte

Tin cùng chuyên mục