Cứ bình tĩnh

- Khép lại chuyện World Cup U20 đi để cho các cầu thủ trở lại tập luyện và thi đấu trong nước, coi như đó là trải nghiệm tuyệt vời dù đẳng cấp của chúng ta chưa đạt tới tầm thế giới.
- Ừ. Ăn Tết Đoan Ngọ xong một vài hôm là chúng ta tập trung đội tuyển U22 chuẩn bị cho SEA Games ở Malaysia rồi. Đừng có bảo là ao làng, ao nhà gì cả, chúng ta chưa lần nào vô địch nên phải kiếm một cái làm vốn rồi mới nói chuyện tiếp được.
- Trước SEA Games là vòng loại AFC U23 nữa. Một chặng đường với những cấp bậc hạ xuống cho bóng đá Việt Nam nhìn thấy được căn bản mình ở đâu: World Cup chịu không thấu. Châu Á sẽ đạt tới mức độ nào? Trước khi chiến đấu cho danh hiệu Vàng đầu tiên ở ao làng.
- Tui thấy Thái Lan thống lĩnh ASEAN mà vươn ra châu Á cũng chẳng ăn thua gì. Chúng ta đốt cháy giai đoạn không được đâu mà cố lần này vượt qua Thái Lan ở Malaysia cho người hâm mộ sướng cái coi.
- Ngó thế chứ không dễ. Thái Lan vẫn lăm lăm giữ chặt ngôi vương khu vực. Malaysia tận dụng ưu thế sân nhà. Chúng ta không dễ chơi đâu. HLV Kim Swee của Malaysia có tới gần 80 ngày chuẩn bị cho SEA Games mà còn chê ít khi ông đặt hẳn mục tiêu lấy vàng cho đội nhà.
- Chúng ta cũng tập trung sớm với quỹ thời gian gần bằng Malaysia nhưng tôi thấy có một nỗi lo là HLV dự World Cup trở về liệu có bị tâm lý gì không khi làm trợ lý cho HLV mới dự AFF Cup?
- Phải biết mình ở đâu chứ! Cũng như đội tuyển Việt Nam vậy. Mới đá ở World Cup nhưng đó là U20 còn bây giờ là U22 ở SEA Games. Biết mình ở đâu, biết đối thủ như thế nào thì mới hy vọng ông à.

Tin cùng chuyên mục