CSKA Moscow - Real Madrid 1-0: Cú ngã đau của nhà vô địch

Real Madrid kéo dài chuỗi thành tích tệ hại của mình sang tuần thứ 2, sau khi đội hình cạn kiệt ý tưởng và nhân sự của họ chịu thất bại 0-1 trên sân CSKA Moscow ở lượt trận thứ 2 Champions League.

Real Madrid (trái) tiếp tục gây thất vọng tại CSKA Moscow. Ảnh: Getty Images
Real Madrid (trái) tiếp tục gây thất vọng tại CSKA Moscow. Ảnh: Getty Images

Sau khi chỉ giành nổi 1 điểm trong 2 trận La Liga, Real rất hy vọng sẽ khơi lại nguồn cảm hứng ở mặt trận họ thống trị trong 3 mùa liên tiếp. Tuy nhiên, một sai lầm ngay từ đầu trận đã khiến họ trả giá khi Nikola Vlasic ghi bàn giúp chủ nhà tạo ưu thế chỉ sau 2 phút.

HLV Julen Lopetegui buộc phải gạch tên Gareth Bale và Marcelo trong thành phần hành quân đến Nga vì chấn thương, nhưng Real nhập cuộc cũng thiếu trung vệ đội trưởng Sergio Ramos trong khi Cầu thủ xuất sắc nhất năm Luka Modric chỉ được điền tên trong danh sách dự bị. Đội hình vinh quang của họ đã trở nên lạ lẫm, nên cũng không quá bất ngờ khi bài toán ghi bàn trở nên khó giải.

Casemiro có thể tiếc nuối khi cú sút của anh tìm đến cột dọc, đánh mất cơ hội gỡ hòa ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, đây cũng là một trong vài tình huống nguy hiểm rõ ràng mà Real có thể tạo nên trong trận đấu. Không thể xoay chuyển tình hình tại CSKA Moscow, Real còn chịu thêm tổn thất lớn khi Dani Carvajal chấn thương. Với kết quả này, Real đã trao lại ngôi đầu bảng G cho CSKA và đang phải chia sẻ vị trí thứ 2 với AS Roma - đội đã dễ dàng đè bẹp đội khách Viktoria Plzen 5-0.

Real ít nhất cũng được “an ủi” phần nào bởi họ không phải là ông lớn đầu tiên gây thất vọng. Tại bảng E, Bayern Munich với lợi thế sân nhà đã bất ngờ để Ajax cầm hòa 1-1, trong một diễn biến họ thậm chí thấy mình may mắn vì không thất bại ở phút cuối. Kết quả này giúp Ajax tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu nhờ hơn Bayern về hiệu số, nhưng cả 2 sẽ chịu áp lực từ sự bám đuổi của Benfica, sau khi đại diện Bồ Đào Nha đã tìm thấy chiến thắng đầu tiên 3-2 tại AEK Athens.

CSKA Moscow - Real Madrid 1-0: Cú ngã đau của nhà vô địch ảnh 1 HLV Jose Mourinho tuyệt vọng chứng kiến những thể hiện tệ hại của học trò. Ảnh: Getty Images 

Ở bảng H, đã chứng kiến cuộc khủng hoảng của Man.United tiếp tục kéo dài. Đoàn quân thiếu tinh thần và ý tưởng của Jose Mourinho đã phải chấp nhận chia điểm với Valencia sau kết quả hòa 0-0 ở Old Trafford. Với kết quả này, họ đành nhìn Juventus một mình độc chiếm ngôi đầu sau chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Young Boys.

Dù cũng phải đối mặt với một diễn biến khó khăn tại Hoffenheim, nhưng Man.City với nỗ lực to lớn của mình đã làm nên màn ngược dòng với chiến thắng 2-1. Ishak Belfodil mở tỷ số cho chủ nhà sau… chưa đầy 1 phút, Sergio Aguero cân bằng tỷ số ở phút thứ 8 nhưng phải đợi đến phút 87, David Silva mới khuất phục hệ thống phòng ngự chặt chẽ của đối thủ nhờ khai thác tốt sai lầm từ hàng hậu vệ. Ở kết quả còn lại, Lyon sau khi gây sốc bằng chiến thắng tại Man.City ở lượt trận khai màn, lại để Shakhtar Donetsk thủ hòa 2-2 trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục