Crystal Palace sa thải Frank de Boer chỉ sau 77 ngày cầm quân

CLB Premier League Crystal Palace đã quyết định sa thải HLV người Hà Lan Frank de Boer chiều nay vì thành tích tệ hại, để thua 4 trận liên tiếp mà không ghi được bàn nào.

HLV người Hà Lan Frank de Boer bị Crystal Palace sa thải vì thua 4 trận liền. Ảnh: PA.
HLV người Hà Lan Frank de Boer bị Crystal Palace sa thải vì thua 4 trận liền. Ảnh: PA.

Frank de Boer đã ghi kỷ lục khi trở thành HLV bi sa thải nhanh nhất ở Premier League sau chỉ 4 trận và 77 ngày cầm quân. HLV người Hà Lan ký hợp đồng 3 năm với Crystal Palace hồi tháng 6 nhưng không giúp đội giành được điểm nào sau 4 trận mà cũng không ghi nổi bàn thắng nào. Sau trận thua 0-1 trên sân Burley, Chủ tịch Steve Parish đã đi đến quyết định thay tướng giữa dòng. CLB bồi thường cho De Boer 5 triệu bảng và chuẩn bị tìm người thay thế ngay lập tức.

Hiện có 2 ứng viên sáng giá và cùng là cựu HLV tuyển Anh: Sam Allardyce và Roy Hodgson. Đến chiều, báo chí loan tin Crystal Palace đang chuẩn bị ký hợp đồng 2 năm với Roy Hodgson. Đây có thể là lần đầu tiên nhà cầm quân 70 tuổi này trở lại Premier League kể từ sau khi ông rời West Brom để lên nắm tuyển Anh năm 2012. Roy có bảng thành tích khá lẫy lừng khi từng dẫn dắt nhiều CLB Premier League như Liverpool, Fulham và Blackburn

Kỷ lục buồn cho De Boer

Với vỏn vẹn 77 ngày cầm quân, De Boer đang có kỷ lục bị sa thải nhanh nhất ở Premier League sau 4 trận, xếp sau ông là Les Reed (Charlton, 2006) - 7 trận; Bob Bradley (Swansea, 2016) - 11 trận; Jacques Santini (Tottenham, 2004) - 11 trận; Sammy Lee (Bolton, 2007) - 11 trận

Bản thân cựu HLV Ajax này cũng từng bị Inter Milan sa thải hồi tháng 11 năm ngoái, chỉ sau 85 ngày cầm quân.

Trong lịch sử Crystal Palace, De Boer bị sa thải nhanh thứ 3, sau Les Reed (Charlton, 2006) - 40 ngày, Rene Meulensteen (Fulham, 2013-2014) - 74 ngày.

Tin cùng chuyên mục