Crystal Palace bất ngờ đè bẹp Everton 4-0 để vào bán kết cúp FA

Crystal Palace đã tạo ra một màn trình diễn tấn công tuyệt vời để đánh bại Everton với tỷ số 4-0 và giành vé vào bán kết FA Cup tại Wembley.
Wilfried Zaha tỏa sáng ở Wembley
Wilfried Zaha tỏa sáng ở Wembley

Marc Guehi, được gọi vào đội tuyển Anh của Gareth Southgate lần đầu tiên vào đầu tuần này, đã đánh đầu tung lưới Michael Olise trong bàn mở tỷ số phút 25. Jean-Philippe Mateta nhân đôi cách biệt từ đường trả bóng về của Wilfried Zaha phút 41.

Palace từng giành ngôi á quân FA Cup năm 2016 (thua Manchester United trong hiệp phụ) tiếp tục áp đảo Everton trong hiệp 2 với bàn thắng của Zaha ở phút 79 khi anh đón bóng dội ra từ cột dọc để ghi bàn cận thành. Phút 87, cầu thủ dự bị Will Hughes ấn định tỷ số bằng cú sút bồi sau khi thủ thảnh Olise đấm bóng cứu nguy một cú sút trực diện của Gallagher.

Đội đang chiến đấu trụ hạng Everton bước vào trận đấu sau chiến thắng 1-0 trước Newcastle vào thứ Năm ở Premier League, nhưng sự phấn khích đó không tồn tại ở cúp FA, khi đội quân của Frank Lampard hiếm khi bị đe dọa khung thành đối thủ sau một khởi đầu sáng sủa.

Ngược lại, Crystal Palace của Patrick Vieira mang đến rất nhiều sự phấn khích với Olise, Eberechi Eze, Zaha và Conor Gallagher lần đầu tiên có tên trong cùng một đội hình xuất phát, bộ tứ trẻ trung cho phép các CĐV nhà tiếp tục mơ về vinh quang ở Wembley.

Tin cùng chuyên mục