Crotone (18) - Lazio (4): Hy vọng sống còn

Crotone tiếp Lazio có thể là lần cuối cùng sân Ezio Scida chứng kiến trận cầu Serie A, bởi hy vọng trụ hạng của đội nhà quá mong manh: Họ buộc phải thắng trong lúc hy vọng Empoli vấp ngã trên sân Palermo.
* SCTV 17 trực tiếp 1 giờ 45 ngày 29-5
Đội bóng xứ Calabrese phải chơi trận đấu sống còn khi vẫn đang kém Empoli 1 điểm trên bảng xếp hạng. Họ trội hơn Empoli trong đối đầu nên chỉ cần kết thúc bằng điểm là nghiễm nhiên xếp trên đối thủ để trụ hạng. Song việc san lấp khoảng cách 1 điểm đó lúc này là hết sức khó khăn, nếu không nói là không thể.

Trước hết, Crotone cần giành ít nhất 1 điểm trước Lazio và hy vọng Empoli thua trên sân Palermo. Thực tế là Empoli rất khó thua khi họ cũng chơi liều mạng trước một Palermo không còn động lực vì đã rớt hạng từ sớm. Hơn thế, Lazio đang đua với Atalanta để bảo vệ ngôi thứ 4 của mình nên không chấp nhận nhường bất cứ điểm số nào cho Crotone.

Một liều ba bảy cũng liều, Crotone sẽ tấn công để hy vọng ghi bàn và đánh bại Lazio, như họ đã từng liều trong 8 vòng đấu qua. Còn nhớ, sau vòng 29, Crotone mới 14 điểm và xem như rớt hạng, nhưng họ đã giành 17 điểm trong 7 trận bất bại sau đó, và chỉ để thua mỗi Juventus ở vòng đấu vừa qua.

Trước một đối thủ cao cơ hơn mình, sự liều lĩnh của Crotone có thể khiến họ nhận lãnh thất bại nặng nề, nhưng thầy trò Davide Nicola không còn con đường nào khác trong cuộc chiến mong manh này. Cơ hội của Crotone chính là đội hình sứt mẻ của Lazio khi HLV Simone Inzaghi mất Keita Balde Diao, Senad Lulic và trung vệ Wesley Hoedt vì án treo giò, trong lúc Federico Marchetti, Jordan Lukaku và Marco Parolo vẫn còn chấn thương. 

Dự đoán: Crotone thắng 3-2

Tin cùng chuyên mục