Croatia tổn thất nặng nề khi Perisic dương tính Covid-19

Tiền đạo Ivan Perisic xét nghiệm dương tính với Covid-19 ngay trước trận đấu vòng 1/8 với Tây Ban Nha, và lúc này ngôi sao 32 tuổi chỉ hy vọng đội tuyển của mình có thể vào chung kết để hy vọng tiếp tục hành trình Euro 2020.

Tiền đạo Ivan Perisic không sẵn sàng là mất mát lớn với tuyển Croatia.
Tiền đạo Ivan Perisic không sẵn sàng là mất mát lớn với tuyển Croatia.

Ivan Perisic, người đã ghi 2 bàn cho Croatia ở vòng bảng Euro 2020, sẽ không có mặt trong trận đấu vòng 1/8 với Tây Ban Nha, vì anh ấy phải tự cách ly trong 10 ngày. Đây là một diễn biến từng gây lo ngại trước đó, bởi Croatia phải chơi trận vòng bảng cuối cùng trước Scotland - đội trước trận có trường hợp dương tính là tiền vệ Billy Gilmour. Tuy nhiên, cho đến nay Scotland vẫn chưa có thêm ca mắc mới nào, nên sự việc xảy ra với  Perisic là khá bất ngờ.

LĐBĐ Croatia cho biết không có cầu thủ, thành viên ban huấn luyện viên hoặc nhân viên nào khác có kết quả dương tính. Một thông báo nêu rõ: “Trong buổi tối, LĐBĐ Croatia đã nhận được kết quả xét định kỳ đối với SARS-CoV-2, kết quả cho thấy thành viên đội tuyển quốc gia Ivan Perisic đã dương tính. Dịch vụ y tế của đội tuyển quốc gia đã cách ly Ivan khỏi các thành viên khác và ngay lập tức thông báo chi tiết cho cơ quan dịch tễ có thẩm quyền về tình hình. Perisic sẽ trải qua 10 ngày tự cô lập và trong khoảng thời gian đó, anh ấy sẽ không tham gia các trận đấu của đội tuyển Croatia. Tất cả các thành viên khác của đội tuyển, nhân viên… đều âm tính”.

Sau khi kết thúc vòng bảng, Croatia đã trở về quê nhà tiếp tục công tác chuẩn bị, trước khi bay đến Copenhagen để chơi trận vòng 1/8 với Tây Ban Nha. Nhưng với việc mất Perisic thì đây là một cú sốc lớn. Không chỉ là người ghi 2 trong số 4 bàn thắng của Croatia tại vòng bảng, ngôi sao đang khoác áo Inter Milan bên cạnh Luka Modric chính là linh hồn và nguồn cảm hứng cho thế trận tấn công của á quân World Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục