Croatia – Scotland 3-1: Vlasic mở tỷ số trong đêm Modric và Perisic tỏa sáng

Cuối cùng thì Croatia cũng vượt qua vòng bảng bằng đẳng cấp vượt trội của mình. Những lo lắng sau bàn thua cuối hiệp 1 đã nhanh chóng tan biến khi Luka Modric tỏa sáng rực rỡ bằng siêu phẩm cho chính mình và pha kiến tạo cho Ivan Perisic ấn định chiến thắng 3-1 tuyệt đẹp trên sân Hampden Park.
Luka Modric ghi dấu ần trong màn trình diễn đỉnh cao
Luka Modric ghi dấu ần trong màn trình diễn đỉnh cao

Nhiệm vụ tối nay của Croatia phải gọi là một điệp vụ hết sức khó khăn, khi đối mặt với bầu không khí cuồng nhiệt ở sân Hampden Park và một đội Scotland quyết tâm vượt qua vòng loại, tấn công mãnh liệt để thiết lập nhịp độ sớm. 

Croatia với chỉ 1 điểm sau 2 trận, buộc phải thắng trên sân đối thủ mà họ chưa bao giờ đánh bại. Áp lực to lớn đó không níu kéo được những đôi chân thiên tài trong sắc áo ca-rô. Và bàn thắng sớm của Nikola Vlasic ở phút 12 đã giúp giải tỏa áp lực ngàn cân: Đó là pha phối hợp ăn ý ngay đợt tấn công thực sự đầu tiên của họ! Juranovic phát bóng chéo sân cho Perisic vượt qua O'Donnell và đặt bóng vào lộ trình di chuyển của Vlasic, người chạy chỗ thông minh để tránh McGregor trước khi dứt điểm chính xác vào sát cột.

Croatia – Scotland 3-1: Vlasic mở tỷ số trong đêm Modric và Perisic tỏa sáng ảnh 1 Nikola Vlasic (giữa) ăn mừng bàn mở tỷ số

Nhưng Scotland với lối chơi bạo liệt đã tìm thấy bàn gỡ hòa phút 42 sau những màn áp sát và vào bóng như võ sĩ lên sàn đài. Những cú rót bóng vào khu cấm khiến hậu vệ Croatia lúng túng phá ra và McGregor đã dứt điểm chính xác từ mép khu cấm để làm bùng nổ cầu trường Hampden Park. Đó là bàn thắng đầu tiên của Scotland ở giải này và cũng là bàn đầu tiên của họ ở giải đấu lớn trong suốt 23 năm qua.

Croatia – Scotland 3-1: Vlasic mở tỷ số trong đêm Modric và Perisic tỏa sáng ảnh 2 McGregor gỡ hòa cho Scotland
Một chút lo lắng cho á quân thế giới khi chỉu nhà Scotland hứa hẹn sẽ còn chơi mạnh bạo hơn trong hiệp 2. Nhưng Croatia đã tìm ra cách khắc chế lối chơi thể lực của đối thủ. Họ có những bậc thầy kỹ thuật như Luka Modric và Ivan Perisic, trong lúc Scotland thì không.
Chính Luka Modric đã ghi siêu phẩm trên đấu trường Euro bằng bàn thắng không thể tin nổi với cú vuốt bóng mà ngoài chân trái ở phút 62. Từ mép khu cấm, thủ quân Croatia đã vung chân ghim bóng vào góc thượng khiến thủ thành Marshall phóng người trong vô vọng.
Croatia – Scotland 3-1: Vlasic mở tỷ số trong đêm Modric và Perisic tỏa sáng ảnh 3 Cú sút má ngoài chân phải của Modric, ghim bóng vào góc trái khung thành
Croatia – Scotland 3-1: Vlasic mở tỷ số trong đêm Modric và Perisic tỏa sáng ảnh 4 Marshall phóng người trong vô vọng
Croatia – Scotland 3-1: Vlasic mở tỷ số trong đêm Modric và Perisic tỏa sáng ảnh 5 Bàn thắng kỳ diệu nhìn ở góc độ khác
Cũng chỉ 5 phút sau đó, Ivan Perisic đánh lứa chú nhóc Tierney để chọn cho mình vị trí tốt khi đón quả phạt góc hoàn hảo từ Modric. Anh lắc đầu điệu nghệ, đưa bóng ngược ra sau, vào ngay sát cột, ấn định tỷ số.
Croatia – Scotland 3-1: Vlasic mở tỷ số trong đêm Modric và Perisic tỏa sáng ảnh 6 Ivan Perisic án ngữ cột gần nhưng lắc đầu đưa bóng vào cột xa
Đội trưởng Croatia thể hiện sự hài lòng của mình khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, anh nhanh chóng tham gia bởi các đồng đội, những người rõ ràng đang rất vui mừng khi kéo dài chiến dịch của họ. Đối với Scotland, bàn thắng đầu tiên tại một giải đấu lớn kể từ năm 1998 là một biểu tượng khác cho sự tiến bộ mà họ đã đạt được.

Scotland chưa bao giờ tiến xa hơn vòng đấu bảng trong bất kỳ lần nào trong ba lần tham dự EURO hoặc 8 kỳ World Cup của họ. Chiến dịch World Cup 1998 chỉ là lần thứ tư trong mười giải đấu mà họ không thể thắng một trận nào trước đêm nay.

Đây là lần thứ ba Croatia ghi ba bàn ở một kỳ EURO, sau chiến thắng 3-0 trước Đan Mạch (EURO 1996) và chiến thắng 3-1 trước CH Ailen (EURO 2012). Còn Modric hiện vừa là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất (22 tuổi 273 ngày, trong trận thắng 1-0 trước Áo năm 2008) vừa là cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất (35 tuổi 286 ngày) trong các vòng chung kết EURO.

Croatia – Scotland 3-1: Vlasic mở tỷ số trong đêm Modric và Perisic tỏa sáng ảnh 7 Nikola Vlasic nhân giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu
Một điều thú vụ khác, dù Modric tỏa sáng rực rỡ nhưng giải Ngôi sao của trận đấu lại được trao cho Nikola Vlasic. Quan sát viên kỹ thuật của UEFA Packie Bonner giải thích: "Modric một lần nữa xuất sắc, nhưng Vlacic đã ghi bàn thắng, di chuyển tốt và một số đường chuyền liên kết đáng yêu".

"Anh ấy có bàn thắng quan trọng đầu tiên cho Croatia. Anh ấy chọn vị trí tốt với sự di chuyển trên hàng công và gây ra vấn đề thực sự cho đối phương; luôn là mối đe dọa khi anh ấy có bóng, và luôn tìm cách xâm nhập".

Tin cùng chuyên mục