Croatia là đội hình của “những chiến binh”

Theo thủ môn Dominik Livakovic, việc Croatia đã có thể đánh trả và làm choáng váng Brazil trong trận tứ kết World Cup 2022 là vì họ đã “được nuôi dưỡng như những chiến binh”. Đây cũng được xem là lời cảnh báo gửi đến đối thủ ở bán kết là Argentina.

Croatia tạo nên chiến tích vào bán kết World Cup kỳ giải thứ 2 liên tiếp.
Croatia tạo nên chiến tích vào bán kết World Cup kỳ giải thứ 2 liên tiếp.

Livakovic đã có một màn trình diễn xuất sắc với 10 pha cứu thua trong suốt 120 phút đầy áp lực từ hàng tấn công đầy sao của Brazil, trước khi cản phá thành công nỗ lực của Rodrygo trong loạt luân lưu. Trước đó, Croatia không bỏ cuộc khi Neymar ghi bàn mở tỷ số ở phút bù giờ hiệp phụ đầu tiên, để cuối cùng ghi bàn gỡ hòa ở phút 116 và kéo đối thủ vào loạt sút luân lưu may rủi.

Thủ thành 27 tuổi, người đã trở thành hiện tượng thú vị nhất giải đấu, đã ca ngợi tinh thần chiến đấu trong chiến tích vào bán kết World Cup kỳ giải thứ 2 liên tiếp: “Chúng tôi là những chiến binh và chúng tôi đã chơi hết mình.Chúng tôi rất vui vì đã trở lại một trận bán kết World Cup. Chúng tôi đang tập trung cho từng trận đấu một và sau đó xem nỗ lực sẽ đưa chúng tôi đến đâu. Tập thể này có có kinh nghiệm và chúng tôi được nuôi dưỡng như những chiến binh. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình khi ở trên sân”.

Trong khi, Zlatko Dalic ca ngợi: “Đây là một trong những chiến thắng vĩ đại nhất của chúng tôi. Đội tuyển này đã chứng minh ý nghĩa của việc không bao giờ đầu hàng, khẳng định Croatia là ai và là một đội như thế nào. Chúng tôi là đội tuyển đến từ một quốc gia nhỏ nhưng đã giành chiến thắng trước một trong những ứng cử viên lớn nhất tại World Cup. Các chàng trai là những chiến binh cừ khôi và chỉ người Croatia mới có thể làm được điều đó. Bây giờ chúng tôi đang ở một trận bán kết khác, và chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng. Croatia đã thể hiện được điều mà không nhiều đội có thể làm được”.

Croatia là đội hình của “những chiến binh” ảnh 1 Dù có phong thái chỉ đạo khá điềm tĩnh, nhưng HLV Zlatko Dalic đã xây dựng được đội hình quá giàu sức chiến đấu.

Kể từ Euro 2008, thì 8 trong số 9 trận đấu loại trực tiếp gần nhất của Croatia tại các giải đấu lớn đã phải bước vào hiệp phụ - trong đó họ thắng cả 5 trận liên tiếp tại World Cup, với 4 lần là sau loạt sút luân lưu. “Đó là nhờ tính cách rất mạnh mẽ và không bỏ cuộc”, HLV Dalic nói thêm. “Bạn luôn nghĩ cần có tính cách mạnh mẽ để xoay chuyển tình thế trong một trận đấu, nhưng làm điều đó với chúng tôi là hoàn toàn… bình thường. Tôi khá chắc rằng mọi người vẫn đang ngạc nhiên trước những gì chúng tôi đang thể hiện, họ nghĩ đó là một điều phi thường. Bây giờ chúng tôi đã vào bán kết, và mọi người sẽ nghĩ nó không bình thường. Mọi người đang xem Croatia như một hiện tượng. Nhưng chúng tôi thì không nghĩ vậy. Chúng tôi luôn tự tin vào chính mình!”.

Tin cùng chuyên mục