Croatia – CH Séc 1-1: Schick sút thắng phạt đền, Perisic gỡ hòa hiệp 2

Trận đấu là 2 thái cực của đội á quân thế giới khi Croatia bế tắc trong hiệp đầu bị dẫn bàn đã tỏa sáng trong hiệp 2 để giành lại 1 điểm và làm sống lại hy vọng tiến vào vòng knock-out.
Cú sút kỹ thuật của Ivan Perisic đã giúp gỡ hòa cho Croatia
Cú sút kỹ thuật của Ivan Perisic đã giúp gỡ hòa cho Croatia

Trận đấu khởi đi với lối chơi gắn bó của CH Séc nhờ sự năng động của tiền vệ  Masopust và nhất là hậu vệ Coufal bên cánh phải, trong lúc Patrik Schick hoạt động rộng và liên tục quấy nhiễu hàng thủ Croatia. Phía bên kia, hàng tấn công sọc caro trở nên mờ nhạt khi HLV Zlatko Dalic đặt chủ bài Ivan Perisic bên cánh phải, nhường chỗ bên trái cho Brekalo, trong lúc Kramaric chơi hộ công cho mũi nhọn Rebic. 

Croatia – CH Séc 1-1: Schick sút thắng phạt đền, Perisic gỡ hòa hiệp 2 ảnh 1 Luka Modric cố gắng kết dính các tuyến Croatia trong hiệp đầu...
CH Séc tỏ ra gắn bó hơn, họ kiểm soát thế trận và tạo nhiều cơ hội trước khung thành Croatia. Nhưng bàn thắng mở tỷ số đến vào lúc chẳng ai ngờ. Sau quả phạt góc phút 34, bóng được phá lên nhưng Patrik Schick ôm mặt đầy máu nằm lại trên sân. Trong tài đã dừng trận đấu để săn sóc cho tiền đạo CH Séc. Nhưng ông cũng nghe thông báo từ VAR khi người ta phát hiện trung vệ Lovren trong pha bật lên đánh đầu đã giật cùi chỏ vào mặt Schick, làm vỡ mũi đối thủ. Sau khi xem lại VAR, trọng tài đã thổi phạt đền cho CH Séc và phạt thẻ vàng Lovren.
Croatia – CH Séc 1-1: Schick sút thắng phạt đền, Perisic gỡ hòa hiệp 2 ảnh 2 Các bác sĩ cố gắng cầm máu cho ca vỡ mũi cũa Patrik Schick
Croatia – CH Séc 1-1: Schick sút thắng phạt đền, Perisic gỡ hòa hiệp 2 ảnh 3 Cú giật cùi chỏ của Lovren đã bị trọng tài phạt thẻ vàng
Schick dù máu mũi vẫn chưa cầm được vẫn nhận đá phạt đền và anh đã đánh lừa được thủ thành để ghi bàn thứ 3 của mình ở Euro. 
Croatia – CH Séc 1-1: Schick sút thắng phạt đền, Perisic gỡ hòa hiệp 2 ảnh 4
Croatia – CH Séc 1-1: Schick sút thắng phạt đền, Perisic gỡ hòa hiệp 2 ảnh 5 Patrik Schick sút thắng quả 11m, mở tỷ số
Hiệp 2 bắt đầu với một diện mạo khác của Croatia khi Ivan Perisic trở về cánh trái sở trường. Anh khiến hậu vệ Coufal không còn thoái mái dâng cao, mà quan trọng hơn, anh đã lập tức mang về bàn gỡ hòa ở phút 47. Đó là pha đá phạt nhanh của Kramaric và Perisic đã dấn thẳng vào khu cấm, rê bóng qua Coufal trước khi vuốt bóng xoáy vào góc xa.

Croatia như lột xác, chơi hay hơn hẳn, kiểm soát thế trận và tạo nhiều cơ hội ghi bàn. Vẫn là Perisic kiến tạo cơ hội nhưng tiền đạo Petkovic đã dứt điểm không chính xác, hoặc bóng quệt trúng người hậu  vệ văng ra ngoài.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, giúp CH Séc xem như bỏ túi suất vào vòng knock-out với 4 điểm trong tay. Croatia cũng nuôi hy vọng bởi chỉ cần thắng Scotland ở lượt cuối, họ cũng có suất đi tiếp, chí ít là từ suất đội hạng 3 có thành tích tốt.

Croatia – CH Séc 1-1: Schick sút thắng phạt đền, Perisic gỡ hòa hiệp 2 ảnh 6 Luka Modric nhân giải Ngôi sao cũa trận đấu
Luka Modric với tần suất hoạt động cao ở hiệp 2 đã nhận giải Ngôi sao của trận đấu như nhận xét của chuyên gia UEFA, Packie Bonner: "Anh ta luôn cố gắng tạo dựng ưu thế bằng cách cầm bóng và chuyền về phía trước khi có cơ hội. Anh cũng thực hiện một số pha tắc bóng quan trọng",

Nhưng bản thân Luka Modric không hài lòng về kết quả trận đấu, anh nói: "Có mùi vị cay đắng sau trận đấu này, vì chúng tôi không thắng. Chúng tôi đã nhập cuộc thực sự vô tổ chức, nhưng sau đó trông tốt hơn trong hiệp 2. Chúng tôi đã ghi bàn thắng và có thể ghi được nhiều hơn nữa, nhưng tiếc là đã không thắng được trận này. Bây giờ, chúng tôi phải đánh bại Scotland để đi tiếp".

Tin cùng chuyên mục