Cristiano Ronaldo sẽ nhận thêm 1,3 triệu bảng/năm nhờ Chính phủ Anh cắt giảm thuế

Theo báo chí đảo quốc, Cristiano Ronaldo sẽ kiếm thêm 1,3 triệu bảng mỗi năm sau khi Chính phủ công bố các khoản cắt giảm thuế và Bảo hiểm quốc gia mới.
Ronaldo sẽ kiếm thêm nhiều tiền nho7`1 chi1nhn sách thuế mới
Ronaldo sẽ kiếm thêm nhiều tiền nho7`1 chi1nhn sách thuế mới

Chính phủ Vương quốc Anh thông báo rằng việc cắt giảm thuế suất cao nhất sẽ giảm từ 45% xuống 40%, điều này sẽ trở thành tiếng nhạc trong tai của những người làm bóng đá ở Premier League.

Trung bình, các ngôi sao hàng đầu Premier League bỏ túi khoảng 4 triệu bảng mỗi năm sau thuế - theo The Times - nhưng con số đó giờ sẽ tăng lên nhờ việc cắt giảm thuế và thay đổi bảo hiểm quốc gia.

Một trong những người hưởng lợi lớn nhất từ việc cắt giảm, được nêu trong ngân sách nhỏ của Thủ tướng Kwasi Kwarteng, là siêu sao Manchester United, Ronaldo - người được cho là kiếm được 400.000 bảng mỗi tuần tại Old Trafford.

Cây bút chuyên viết về tài chính bóng đá Kieran Maguire khẳng định đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha sẽ kiếm được hơn 1 triệu bảng thu nhập ròng bổ sung do những thay đổi của Chính phủ Anh. Ông nói: 'Cristiano Ronaldo mang về nhà sẽ tăng khoảng 1,3 triệu bảng trong vòng 12 tháng, đó là một khoản tiền không nhỏ'.

Mohamed Salah, người có mức lương tương đương với Ronaldo tại Liverpool, cũng sẽ được trả thêm 1,3 triệu bảng trong 12 tháng tới.

Tiền vệ Kevin de Bruyne của Manchester City mang về nhà 385.000 bảng mỗi tuần, có nghĩa là anh ấy sẽ nhận về nhà thêm 924.000 bảng mỗi năm vì các khoản cắt giảm.

Đồng đội mới của anh ấy, Erling Haaland và thủ môn Manchester United, David de Gea, có mức lương 375.000 bảng một tuần, sẽ được tính thêm 900.000 bảng với mức thuế 40%.

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham, với hợp đồng 200.000 bảng một tuần, có thể mong đợi mức tăng hàng năm là 480.000 bảng nếu anh ấy vẫn giữ nguyên các điều khoản.

Người ta tin rằng mức lương trung bình của một cầu thủ Premier League hiện sẽ tăng lên gần 240.000 bảng một năm, khiến giải vô địch Anh trở thành điểm đến hấp dẫn hơn cho các tài năng nước ngoài.

Cristiano Ronaldo sẽ nhận thêm 1,3 triệu bảng/năm nhờ Chính phủ Anh cắt giảm thuế ảnh 1 Kevin de Bruyne và Erling Haaland

Premier League đã trả mức lương trung bình cao nhất trong bóng đá châu Âu, mặc dù nó không có các thỏa thuận thuế đặc biệt cho các cầu thủ nước ngoài như ở Italia và Pháp.

Các quy định về thuế của Italia cho phép các cầu thủ ở nước ngoài được miễn thuế 50% tiền lương đầu tiên trong 5 năm nếu họ có hợp đồng ít nhất hai năm. Mức thuế tối đa của đất nước hình chiếc ủng là 43%.

Ở Pháp, các tân binh nước ngoài có thể chỉ trả 27%.

Tây Ban Nha gần đây đã chấm dứt việc miễn thuế cho các cầu thủ và áp đặt tỷ lệ cao nhất là 47%, mặc dù điều này khác nhau đối với các khu vực khác nhau, trong khi tỷ lệ của Đức là 45%.

Saif Rubie, một đại diện bóng đá hàng đầu thường xuyên giải quyết các vụ chuyển nhượng quốc tế, tin rằng việc cắt giảm thuế của Vương quốc Anh sẽ chỉ khuyến khích các cầu thủ nước ngoài đến Premier League nhiều hơn.

Rubie nói: 'Premier League hiện là giải đấu hàng đầu trên thế giới xét về mức độ giàu có của nó trên diện rộng và sự khuyến khích bổ sung này kèm theo thuế, tôi chắc chắn sẽ khiến nó trở nên hấp dẫn hơn.

'Tuy nhiên, ở các quốc gia như Pháp và Italia, họ thậm chí còn đưa ra mức phụ cấp lớn hơn cho các cầu thủ nước ngoài đến với giải đấu, vì vậy các CLB hàng đầu ở Italia vẫn có thể đưa ra những lời đề nghị rất hấp dẫn cho các cầu thủ.

Theo nghiên cứu từ kế toán EY, các cầu thủ Premier League đã trích 1,4 tỷ bảng tiền thuế trực tiếp trong suốt chiến dịch 2019-20.

Các đợt cắt giảm mới nhất của Chính phủ có nghĩa là con số đó dự kiến sẽ giảm khoảng 70 triệu bảng trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục