Cristiano Ronaldo sẽ hết thời nếu gia nhập AS Roma?

Khá bất ngờ trước thông tin Cristiano Ronaldo quay trở lại Serie A trong màu áo Roma nhưng liệu đây có phải là bài toán thua thiệt bên ngoài đường pitch của đội bóng thủ đô.


Ronaldo sẽ lùi thêm một bước nếu gia nhập AS Roma
Ronaldo sẽ lùi thêm một bước nếu gia nhập AS Roma

Cristiano Ronaldo đã 37 tuổi nên chắc chắn đã bước qua thời đỉnh cao phong độ. Số liệu thông kê càng thấy rõ điều đó. Mùa giải vừa qua, tiền đạo Bồ Đào Nha chỉ có 18 bàn ở Premier League cho Manchester United. Đây là lần đầu tiên Ronaldo có số bàn thắng ở giải quốc nội dưới 20 bàn kể từ mùa giải 2008-2009 tới nay.

Man United vừa có tân HLV là Erik ten Hag. Nhà cầm quân người Hà Lan và Ronaldo có vẻ như không hợp nhau ngay từ phút ban đầu nên tiền đạo Bồ Đào Nha lập tức tính chuyện rời đội mà thông tin là Quỷ đỏ thiếu tham vọng. Có vẻ như lý do này không xác đáng bởi bến bờ mà người đại diện Jorge Mendes nhắm cho anh là AS Roma luôn vất vả cạnh tranh top 4 ở Serie A. Nguyên nhân được cho là thuyết phục hơn khi nhắc tới yếu tố thể lực. Premier League chơi thiên về sức mạnh và tốc độ nên ở độ tuổi 37 Ronaldo không thể duy trì thi đấu ở cường độ cao như vậy.

Mức phí chuyển nhượng của Ronaldo bây giờ không phải là trở ngại lớn. Hè năm 2018, anh từ Real Madrid sang Juventus với giá 100 triệu euro kèm 12 triệu tiền thưởng. Mức lương sau thuế của Ronaldo là 31 triệu euro (trên tổng là 58 triệu euro). Anh chuyển về lại Man United hè 2021 với giá 15 triệu euro kèm theo 8 triệu euro tiền thưởng nhưng quan trọng là anh vẫn giữ được mức lương sau thuế như lúc ở Juventus. Anh là vận động viên thể thao có thu nhập cao thứ ba sau Lionel Messi và LeBron James.

Bây giờ, Ronaldo chọn con đường tới AS Roma được coi như bước lùi trong sự nghiệp. Báo chí Italia đưa tin cựu cầu thủ Juventus chấp nhận giảm lương để tái hợp với HLV Mourinho. Có điểm thuận lợi nữa là ông Mendes cũng là người đại diện cho HLV Mourinho nên kế hoạch thương thảo dễ trôi chảy. Roma gặp khó khăn tài chính nhưng vẫn quyết tâm bởi vì Ronaldo vẫn được ái mộ ở Serie A. Anh đã giúp Juventus tăng giá trị thêm 500 triệu euro và số người theo dõi trên mạng xã hội tăng từ 50 triệu lên 110 triệu.

Man United sẵn sàng bán Ronaldo với điều kiện có được Neymar. Tiền đạo Brazil càng ngày càng mích lòng ban lãnh đạo và người hâm mộ PSG. Anh càng có lý do bị xếp sau bởi vì PSG xác định Mbappe và Messi là hai cầu thủ hàng đầu ở mùa giải tới. Ngoài Man United, Chelsea cũng rất tích cực săn đón cầu thủ lắm tài nhiều tật này.

Tin cùng chuyên mục