Cristiano Ronaldo nên đi hay ở lại Juventus?

Phía Juventus cho rằng Cristiano Ronaldo sẽ tiếp tục thi đấu cho đội bóng thêm ít nhất một mùa giải nữa, trong khi báo chí Italy lại cho rằng việc tiền đạo Bồ Đào Nha ra đi thì tốt cho cả hai.
Ronaldo vẫn chưa chắc chắn tương lai của mình
Ronaldo vẫn chưa chắc chắn tương lai của mình

Cristiano Ronaldo đã trở lại Turin sau Euro 2020 để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tiền đạo Bồ Đào Nha đã bước qua tuổi 36 từ tháng Hai vừa qua song vẫn là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới khi anh vừa là Vua phá lưới Serie A mùa giải 2020-2021 và Vua phá lưới Euro 2020. Anh đã có 101 bàn sau 133 trận chơi cho Juventus trong 3 mùa giải vừa qua. Chỉ tính riêng Serie A, Ronaldo có 81 bàn sau 97 trận, đạt hiệu suất 0,84 bàn/trận. 

Hợp đồng của Ronaldo chỉ còn một năm nữa với Juventus nhưng chuyện đi hay ở vẫn chưa ngã ngũ vào lúc này. Người đại diện của tiền đạo Bồ Đào Nha chỉ muốn gia hạn một năm. Juventus muốn ký dài hạn hơn kèm điều kiện Ronaldo chấp nhận giảm mức lương. Mức thu nhập hiện tại của Ronaldo ở Juventus lên tới 31 triệu euro/mùa nên nhiều khả năng đội bóng chủ sân Allianz không kham nổi. Nếu Juventus và người đại diện của Ronaldo là Jorge Mendes không đạt được thỏa thuận thì Ronaldo có thể đàm phán với CLB mới vào tháng Giêng 2022.

Juventus đang đẩy mạnh quá trình đàm phán với ông Mendes để sớm đưa ra quyết định gia hạn hay không gia hạn với Ronaldo. Nếu phía Ronaldo vẫn giữ quan điểm “cứng rắn” thì Juventus tính chuyện bán anh ngay trong mùa hè này nhằm tránh cảnh trắng tay vào mùa hè 2022. Nên nhớ là Juventus đã bỏ ra 100 triệu euro để kéo anh khỏi Real Madrid mùa hè 2018. Hiện tại, có hai CLB sẵn sàng chi tiền để có Ronaldo là Manchester City và PSG. Ronaldo rất khó quay trở lại Manchester City vì không muốn đối đầu với CLB cũ Manchester United. Nhiều khả năng Ronaldo sẽ sang PSG mới có thể đáp ứng yêu cầu lương cao của anh và có thể nuôi hy vọng đoạt thêm ít nhất một lần Champions League nữa.

Trong khi đó, kế hoạch gia hạn hợp đồng với những cầu thủ khác gặp nhiều thuận lợi. Cuadrado cơ bản đồng ý gia hạn hợp đồng với mức lương 5 triệu euro/mùa. Paulo Dybala cũng đã đồng ý nhưng rất tiếc người đại diện của tiền đạo Argentina đang phải cách ly vì Covid-19. Trung vệ đội trưởng Chiellini được kỳ vọng tiếp tục ở lại thêm ít nhất một mùa giải nữa.

Tin cùng chuyên mục