Cristiano Ronaldo khó “cứu” Maurizio Sarri

Cú đúp của Cristiano Ronaldo không đủ giúp Juventus giành vé vào tứ kết Champions League. Tương lai của HLV Maurizio Sarri vì thế lại treo lơ lửng…
Ronaldo ghi 2 bàn nhưng Juve vẫn bị loại
Ronaldo ghi 2 bàn nhưng Juve vẫn bị loại

Lyon đã thắng 1-0 trên sân nhà ở lượt đi nên chơi rất thận trọng ở Turin với bài phản công. Đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 12 với cú đá phạt đền panenka rất đẹp của đội trưởng Memphis Depay.

Juventus chung cuộc thắng 2-1 với cú đúp của Cristiano Ronaldo. Đầu tiên là pha đá phạt đền ở phút 43 và sau đó là cú sút cực căng từ ngoài vòng cấm ở phút 60. Tuy nhiên, Juventus phải “nhường” vé dự tứ kết cho Lyon bởi ưu thế ghi bàn trên sân khách của đại diện Ligue 1.

Cristiano Ronaldo khó “cứu” Maurizio Sarri ảnh 1 Nỗi thất vọng của CR7
Ronaldo gia tăng kỷ lục ghi bàn ở cúp châu Âu lên con số 130 bàn. Anh là cầu thủ thứ ba ghi bàn vào lưới 1 đội bóng trong 3 màu áo khác nhau, sau Jorg Butt ghi bàn vào lưới Juventus và Ruud van Nistelrooy ghi bàn vào lưới Bayern Munich. Cú đúp vào lưới Lyon là lần thứ 20 tiền đạo Bồ Đào Nha ghi bàn sau 13 trận chơi trên sân nhà ở vòng knock out. Tính tổng cộng là Ronaldo đã ghi 67 bàn ở vòng đấu này, hơn người đứng kế tiếp là Lionel Messi 21 lần.

Các cầu thủ Juventus thất vọng sau trận đấu, nhiều cầu thủ phải lau nước mắt. Chủ tịch Juventus là Andrea Agnelli vấn an người hâm mộ khi cho biết Ronaldo sẽ không rời Turin trong mùa hè này. Chân sút 35 tuổi rất buồn bởi đây là lần đầu tiên không thể dự tứ kết Champions League kể từ năm 2010 tới nay. Trong khi đó, Juventus cũng không dự tứ kết lần đầu năm 4 năm.

HLV Sarri từng nói trước trận đấu với Lyon rằng tương lai không thể xác định chỉ sau một trận đấu. Tuy nhiên, xuyên suốt cả mùa giải đầu tiên nắm quyền thay cho Massimiliano Allegri, cựu HLV Chelsea khiến Juventus có danh hiệu Scudetto không ấn tượng chút nào khi để thủng lưới tới 43 bàn và chỉ có 12 lần giữ sạch được lưới nhà. Có thông tin ông Chủ Agnelli sẽ tìm người thay thế Sarri để Juventus có khả năng đoạt Champions League ở mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục