Cristiano Ronaldo giành danh hiệu ‘Bàn chân vàng 2020'

Siêu sao người Bồ Đào Nha vừa gia nhập đội hình được trao giải thưởng “Bàn chân vàng” cùng với các huyền thoại Roberto Baggio, Ronaldo de Lima, Ryan Giggs, Ronaldinho… sau khi được tôn vinh ở giải thưởng được tổ chức từ năm 2003 đến nay.

Cristiano Ronaldo nhận giải thưởng "Bàn chân vàng 2020".
Cristiano Ronaldo nhận giải thưởng "Bàn chân vàng 2020".

Mặc dù đã chuyển sang chơi bóng ở Juventus, có phần sút giảm về danh tiếng so với giai đoạn thăng hoa trong màu áo CLB Real Madrid ở La Liga, tuy nhiên, siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn biết cách chứng minh giá trị của anh. Giải thưởng “bàn chân vàng 2020” chính là điểm nhấn đầu tiên mà Ronaldo tạo ra trong năm 2020 đầy biến động của bóng đá thế giới.

Vượt qua hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới, trong đó có Lionel Messi, Neymar hay Robert Lewandowski…, Ronaldo đã được tưởng thưởng ở sự kiện tôn vinh thường niên dành cho các cầu thủ xuất sắc của bóng đá thế giới từ 28 tuổi trở lên (người khởi xướng là Antonio Caliendo, người sáng lập và là chủ tịch của giải đấu Vô địch các CLB thế giới - WCC).

Giải thưởng “Bàn chân vàng” dựa vào thành tích trong thể thao và nhân cách bên ngoài sân cỏ của các ngôi sao để đánh giá và bình chọn, dựa vào các lá phiếu bầu chọn của các phóng viên thể thao quốc tế. Người chiến thắng sẽ được in dấu chân trên Đại lộ Chiến thắng (The Champions Promenade) ở bờ biển Monaco.

Với việc được vinh danh, Ronaldo trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha đầu tiên nhận giải thưởng này. Trong khi đó, siêu sao Lionel Messi trong suốt sự nghiệp của mình vẫn chưa từng được trao danh hiệu.

17 ngôi sao từng giành danh hiệu “Bàn chân vàng”: Roberto Baggio, Pavel Nedved, Andriy Shevchenko, Ronaldo de Lima, Alexandro Del Piero, Roberto Carlos, Ronaldinho, Francesco Totti, Ryan Giggs, Zlatan Ibrahimovic, Didier Drogba, Iniesta, Samuel Eto'o, Gianluigi Buffon, Iker Casillas, Edinson Cavani và Luka Modric.

Tin cùng chuyên mục