Cristiano Ronaldo ghi bàn nhiều nhất thế giới

Juventus thắng Sassuolo một cách nhọc nhằn nhưng chừng ấy quá đủ để đứng ở top 4 và cá nhân Cristiano Ronaldo sánh ngang kỷ lục ghi bàn nhiều nhất thế giới.
Ronaldo tiếp tục ghi bàn giúp Juve vào tốp 4
Ronaldo tiếp tục ghi bàn giúp Juve vào tốp 4

Đội khách Sassuolo bị thủng lưới từ hiệp 1 và chỉ còn lại 10 người ở phút bù giờ đầu tiên hiệp 1 do Pedro Obiang vào bóng ác ý với Federico Chiesa. Vậy mà Sassuolo có bàn gỡ hòa 1-1 và chỉ thúc thủ 1-3 ở những phút cuối cùng của trận đấu vì sức cùng lực kiệt trong khâu phòng ngự.

Cristiano Ronaldo có một trận đấu không tốt vì bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn rất rõ, thậm chí là tình huống đối mặt với thủ môn đội khách vẫn không thể ghi bàn. Cuối cùng, ngôi sao 35 tuổi cũng có được bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho Juventus ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu. Đó là bàn thắng đưa Ronaldo sánh ngang kỷ lục ghi bàn nhiều nhất thế giới với huyền thoại Josef  Bican - 759 bàn thắng.

Chỉ một tuần trước, Ronaldo để Vua bóng đá Pele ở lại phía sau danh sách này khi vượt qua thành tích của huyền thoại Brazil có 757 bàn thì tuần này đã bằng với huyền thoại Áo – Czech. Tuy nhiên, hiệu suất ghi bàn của Ronaldo không thể so bì với ông Bican bởi vì Ronaldo cần tới 1.037 trận để có kỷ lục thì ông Bican chỉ chơi 495 trận. Ronaldo có 657 bàn cho các CLB và 102 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha, trong lúc ông Bican có 730 bàn cho CLB và 29 bàn cho các đội tuyển quốc gia.

Trong top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử thế giới, chỉ còn Ronaldo và Messi còn thi đấu. Ngôi sao Argentina có 746 bàn thắng không phải là cách biệt quá lớn với ngôi sao Bồ Đào Nha bởi Messi trẻ hơn Ronaldo 2 tuổi. Có một điều chắc chắn rằng Ronaldo sẽ sớm một mình vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất thế giới trong những trận đấu tới cho Juventus.

HLV Andrea Pirlo thừa nhận Juventus thắng lợi nhưng chơi không hay bởi vì tuyến tiền vệ và phòng ngự chơi bị động và di chuyển không hợp lý trước những đợt tấn công của Sassuolo. Ông mất Dybala và McKennie vì chấn thương ở hiệp một và khả năng sẽ vắng mặt ở trận làm khách Inter Milan vào cuối tuần nhưng hy vọng sau khi hạ đội đầu bảng AC Milan trên sân khách sẽ tiếp tục hạ đội nhì bảng Inter Milan cũng tại San Siro. 

Tin cùng chuyên mục