Cristiano Ronaldo chưa thể ghi bàn vào lưới Pháp

Cristiano Ronaldo có ít nhất 2 cơ hội tốt trước chủ nhà Pháp nhưng ngôi sao Bồ Đào Nha vẫn chưa một lần phá lưới Les Bleus.
Ronaldo luôn đen đủi trước khung thành tuyển Pháp
Ronaldo luôn đen đủi trước khung thành tuyển Pháp

Trận đấu trên sân Stade de France được nhận định ngắn gọn “Tốc độ cao nhưng thiếu không gian và những cơ hội thực sự rõ ràng”. Điều này cũng dễ hiểu bởi hai đội nhập cuộc với tâm lý đẩy mạnh tấn công nhưng cũng phải canh chừng phòng ngự. Hai bên đều có những siêu sao tấn công nên hết sức dè dặt, Bồ Đào Nha có Cristiano Ronaldo và Pháp có Kylian Mbappe.

Tốc độ trận đấu khá cao nhưng hàng thủ hai bên chơi thực sự chặt chẽ khi luôn áp sát tiền đạo đối phương nên cơ hội dứt điểm là rất ít. Suốt 45 phút hiệp 1, mỗi đội chỉ có đúng 1 lần dứt điểm trúng đích. Chủ nhà với cú sút của Griezmann và đội khách là của Ronaldo nhưng đều không nguy hiểm.

Hai đội tăng cường sức tấn công ở nửa cuối hiệp 2 nhưng vẫn không thể có bàn thắng nào. Đáng chú ý nhất là cú sút ở phút bù giờ trận đấu của Ronaldo khá hiểm nhưng thủ môn Lloris ngăn chặn chính xác. Như vậy là sau cả thảy 5 lần gặp Pháp, tiền đạo 35 tuổi này vẫn chưa thể có được một bàn thắng.

HLV Didier Deschamps thừa nhận Pháp đã có một trận đấu khó khăn vì quá cảnh giác. “Chúng tôi thường chơi tốt nhưng lần này chất lượng đối thủ khá cao buộc Pháp phải thận trọng. Khâu phòng ngự rất ổn mà bằng chứng mà mọi người rất hiếm thấy Ronaldo dứt điểm. Ngược lại, hàng tấn công của chúng tôi khá bế tắc. Các cầu thủ trên hàng công di chuyển không tốt, thậm chí klhông thể thực hiện được pha chuyền bóng quyết định cho đồng đội dứt điểm”.

Trận hòa này tiếp tục giữ chân Bồ Đào Nha ở ngôi đầu bảng nhóm 3 League A dù có cùng 7 điểm sau 3 trận với Pháp nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Cả hai đội này cách Croatia 4 điểm và Thụy Điển vẫn chưa có điểm nào sau 3 trận.

Tin cùng chuyên mục