Cristiano Ronaldo bị “giáng cấp”: Không hạnh phúc, nhưng vẫn… tuyệt vời trong phòng thay đồ và hữu dụng ở giải đấu

Cristiano Ronaldo bị “giáng cấp”: Lần đầu tiên phải ngồi ở trên băng ghế dự bị của tuyển Bồ Đào Nga tại World Cup, đã chứng kiến một trong những khoảnh khắc thăng hoa nhất lịch sử của “A Selecao”. Đến sau phút thứ 70, CR7 vẫn đang ngồi ngoài sân xem các đồng đội vùi dập đối thủ Thụy Sỹ với tỷ số 5-1. Khi anh vào sân phút ở thứ 74, cục diện trận đấu hầu như đã an bài, và dù Bồ Đào Nha có thêm bàn thắng thứ 6, điều đó chẳng liên quan gì đến sự hiện diện của anh cả…

Ronaldo phải ngồi dự bị
Ronaldo phải ngồi dự bị

Những ống kiếng của các phóng viên ảnh, phóng viên truyền hình, trước trận đấu, hầu như chỉ chiếu vào gương mặt của Ronaldo, khi anh đang ngồi trên băng ghế dự bị, rất nhiều nhà báo lựa chọn “quay lưng” không chụp cảnh tuyển Bồ Đào Nha ra mắt đội hình xuất phát. Câu hỏi sau trận của cánh phóng viên viết, cũng chủ yếu xoay quanh cảm xúc của Ronaldo - ngôi sao của Bồ Đào Nha đang bị liên tưởng đến cụm từ “hết thời” và hiện đã bị Manchester United thanh lý.

Bruno Fernandes, khi đứng ở Khu vực trả lời phỏng vấn ngay trên sân đấu, trong tâm thế của kẻ “buộc phải trả lời câu hỏi phóng viên”, đã miêu tả kiểu về phản ứng Ronaldo: “Bạn nghĩ rằng, có ai thích ngồi trên băng ghế dự bị không? Ngay cả thủ môn thứ 3, Fernandes, cũng tranh luận sôi nổi rằng, “Có lẽ sẽ không vui ở trên băng ghế dự bị”, vì vậy, bạn có nghĩ Ronaldo sẽ hạnh phúc? Nếu trong trận đấu tiếp theo, HLV để tôi ngồi trên băng ghế dự bị, tôi sẽ rất tức giận”.

Cristiano Ronaldo bị “giáng cấp”: Không hạnh phúc, nhưng vẫn… tuyệt vời trong phòng thay đồ và hữu dụng ở giải đấu ảnh 1 Nhiều phóng viên lựa chọn quay lựng chụp cảnh CR7 ngồi dự bị
Bruno (hay là “Bủnô” theo cách viết của cư dân mạng xã hội mê bóng đá, do cách bỏ dấu tiếng Việt trên Facebook dễ khiến chữ Bruno nhảy lầm thành “Bủnô”) đã dùng hết mọi cách trong khả năng của mình để ủng hộ người đồng đội cũ tại MU và là một “đàn anh” tên tuổi tại “A Selecao” - anh rất muốn người ta hiểu về cảm xúc của CR7 ở trên băng ghế dự bị, sau đó là đôi chút thời gian trên sân đấu mà không ghi được bàn thắng, là phản ứng rất bình thường.

Thậm chí, đến cả ngôi sao Bernardo Silva (đang khoác áo Manchester City và gặt hái được rất nhiều thành công ở đây) cũng phải lên tiếng nói về một khía cạnh tích cực khác của CR7: Trong phòng thay đồ (chứ không phải trên sân đấu): “Anh ấy đã thể hiện một cá tính rất là tuyệt vời ở trong phòng thay đồ. Và anh ấy vẫn ổn thôi. Nhưng đương nhiên, thi thoảng anh ấy cảm thấy không hạnh phúc, bởi vì là, tất cả mọi người đều muốn được ra sân và chơi bóng”.

Sau trận đấu, Ronaldo ôm các đồng đội và chúc mừng. Sau đó, anh ra hiệu để cả đội hướng đến phía các CĐV để nói lời cám ơn rồi rời khỏi sân một mình. Anh cũng thể hiện một gương mặt rất “bình thường” với đàn em Golcalo Ramos, người đã lập cú hattrick trong trận đấu và trở thành Người hùng mới thay thế anh. Tiếp theo là “trò chơi” của truyền thông, với những tờ báo quên ngay - hay là lờ đi - những chiến công của Ramos mà chỉ tập trung vào biểu hiện của CR7.

Góc quay từ khán giả cho thấy CR7 ra hiệu cho các đồng đội đến cám ơn CĐV 

Bruno cũng đã giải thích rõ về chuyện này: “Cristiano là cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới mọi thời đại. Không ai nổi tiếng hơn Ronaldo trong thể thao. Không chỉ trong bóng đá mà còn trong thể thao nói chung. Đó là điều bình thường, khi người ta đến và chỉ xem Ronaldo mà thôi. Tôi chẳng thấy có gì ngạc nhiên về chuyện này. Cristiano là Cristiano. Tự bản thân của anh ấy đã nói lên tất cả mọi thứ”.

Bernardo sau đó cũng đáp lời, rằng thái độ của Ronaldo chẳng gây ra bất cứ vấn đề gì cả: “Không, tôi không nghĩ như vậy. Tôi không nghĩ thế. Tôi nghĩ, anh ấy đã giúp chúng tôi ngày hôm nay”. Ngay cả chàng trai “bị chiếm sóng” Ramos cũng không thấy vấn đề ở đây: “Thành thật mà nói, trong đội chúng tôi, chẳng ai nói về chuyện đó. Cristiano là thủ quân của chúng tôi, anh ấy đã làm thứ anh ấy vẫn làm, anh ấy giúp đỡ chúng tôi, động viên chúng tôi”.

CR7 có bực bội trên băng ghế dự bị? Hẳn sẽ có. Nhưng đó là biểu hiện bình thường. Anh vẫn giúp ích trong phòng thay đồ và trong những trận sắp tới, anh cũng sẽ là trợ giúp rất lớn. Đôi khi những cầu thủ lớn sẽ “vô dụng” trong một trận đấu để hữu dụng xuyên suốt giải đấu. Đó là công dụng của Ronaldo, của Lionel Messi, và của Neymar. Không phải tự nhiên, các tài khoản thể thao đã đăng lại câu nói kinh điển của Ronaldo trước khi giải đấu diễn ra…

Cristiano Ronaldo bị “giáng cấp”: Không hạnh phúc, nhưng vẫn… tuyệt vời trong phòng thay đồ và hữu dụng ở giải đấu ảnh 2 Ronaldo vẫn cổ vũ và động viên các đồng đội
“Tôi không đuổi theo sau các kỷ lục, chúng phải đuổi theo tôi chứ. Trong vài năm qua, tôi đã đánh bại hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Đánh bại kỷ lục của Eusebio là thứ gì đó rất đặc biệt, nhưng tôi chẳng mất ngủ vì nó. Nếu chúng tôi vô địch World Cup mà tôi không nghi được bàn thắng nào, tôi vẫn nhận lấy cúp vô địch, tôi thề với mạng sống con tôi. Điều quan trọng nhất với tôi là những gì được viết trong lịch sử!”.

Tin cùng chuyên mục