Cris Cyborg: ĐKVĐ hạng lông nữ của Bellator muốn giành thêm đai quyền Anh trước 50 ngàn CĐV nhà

Dù đã “yên vị” ở Bellator với Ngôi vô địch hạng lông nữ và thành tích 5 trận toàn thắng (trong đó có 4 trận bảo vệ thành công đai vô địch), Cris Cyborg vẫn muốn lấn sân sang quyền Anh một chút. Hôm 25-7, cô khiến đông đảo CĐV Brazil cảm thấy tò mò khi đăng tải hình ảnh cô trong màu tóc đỏ rực rỡ khoác trên người 4 chiếc đai vô địch với dòng chữ: “Nghĩ đã đến lúc giành thêm đai quyền Anh trong bộ sưu tập của mình”. Cyborg vừa giải thích câu chuyện này…

Cyborg bảo vệ đai hạng lông ở sự kiện Bellator 279
Cyborg bảo vệ đai hạng lông ở sự kiện Bellator 279

Nói chuyện với James Lynch trong phần mới nhất của “The Catch Up” trên YouTube, nữ võ sĩ MMA khét tiếng quê Curitiba (thủ phủ của bang Parana - Brazil) chia sẻ: “Đội ngũ của tôi đang nói chuyện với người ta, những người tổ chức - quảng bá sự kiện, về việc tổ chức một trận đấu quyền ngay tại quê nhà Brazil. Vào ngày 25-9, và tôi rất phấn khích vì sự kiện đó sẽ diễn ra ngay tại quê nhà của tôi thành phố Curitiba. Đó sẽ là trận đấu quyền Anh đầu tiên của tôi”.

“Tôi tin rằng, sự kiện đó, trận đấu đó sẽ là rất đặc biệt. Tất nhiên, vẫn chưa có gì là rõ ràng và chặt chẽ, nhưng chắc chắn nó sẽ diễn ra, và đó sẽ là một sự kiện vô cùng đặc biệt với bản thân tôi. Quê nhà tôi, lần cuối cùng tôi quay lại thượng đài ở đó, chính là sự kiện UFC 198 (Cyborg đánh bại Leslie Smith bằng TKO sau hàng loạt cú ra quyền ở sự kiện UFC 198 diễn ra vào ngày 14-5-2016, khi đó, cô vừa mới… “chân ướt chân ráo” gia nhập lồng sắt bát giác của UFC)”.

Cris Cyborg: ĐKVĐ hạng lông nữ của Bellator muốn giành thêm đai quyền Anh trước 50 ngàn CĐV nhà ảnh 1 Cyborg khoe các đai vô địch trên Twitter
“Vì thế, trận đấu quyền Anh lần này cũng sẽ diễn ra ở sàn đấu này. Họ xếp chỗ cho 50 ngàn con người xem sự kiện UFC 198 (sàn đấu Arena da Baixada có sức chứa hơn 42 ngàn chỗ ngồi - nhưng vẫn có thể “nhét” 50 ngàn con người vào đó). Nếu nó xảy ra, hẳn sẽ vô cùng tuyệt vời. Và cũng sẽ là rất may mắn và hạnh phúc khi được quay trở lại thành phố của mình bằng trận đấu quyền Anh đầu tiên trong sự nghiệp. Mọi người đều không biết đâu, James à, tôi không bắt đầu với MMA như những gì tôi đã làm, tôi bắt đầu với quyền Anh”.

Có thể nói, Cyborg là một cao thủ của nhiều môn võ khác nhau. Cô bắt đầu với đánh quyền nhưng sau đó sa đà vào Muay Thái và đặc biệt thích luyện Jiu-Jitsu của Brazil. Cô thậm chí còn bắt đầu với môn đấu vật trước khi chuyển sang đấu MMA ở các hệ giải Show Fight, rồi Strom Samaurai, EliteXC, trước khi bén duyên với Stirkeforce và Invicta FC. Cô ký hợp đồng với UFC khi mà giải đấu này mới chỉ có 4-5 võ sĩ nữ mà “Nữ hoàng bẻ tay” Ronda Rousey vẫn đang là “Kẻ thống trị”. Tuy vậy, sự nghiệp của cô ở UFC kết thúc khi thua Amanda Nunes vào 2018.

Cris Cyborg: ĐKVĐ hạng lông nữ của Bellator muốn giành thêm đai quyền Anh trước 50 ngàn CĐV nhà ảnh 2 Cyborg cũng rất giỏi đấu quyền
Còn giờ đây, khi đã tránh xa “Kẻ thù truyền kiếp Nunes” (Cyborg từng gọi Nunes là “Kẻ phản bội làng võ của Brazil), cô hiện đang là “Bà trùm” của lồng tròn Bellator. Cô vừa bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông nữ ở sự kiện Bellator 279 hồi tháng 4, sau khi đánh bại Arlene Blencowe bằng điểm số thuyết phục sau 5 hiệp đấu. Đó là trận đấu mà Cyborg chiếm ưu thế khá áp đảo, vài lần đấm ngã đối thủ, đánh cho Blencowe “tối tăm mặt mũi”, gương mặt đổ máu đầm đìa.

Hãy chờ xem, Cyborg sẽ đấu trận quyền Anh kiểu như thế nào vào tháng 9 tới đây, luật lệ cụ thể được quy định ra sao, so găng trong mấy hiệp đấu và quan trọng nhất, đối thủ dám đối chiến với cô trên sàn đài là nữ võ sĩ nào? Sao cũng được, chắc chắn sẽ là rất thú vị khi "Nữ hoàng Bellator" thượng đài quyền Anh trước sự phấn khích của đông đảo người thân - gia đình, CĐV và khán giả quê nhà.

Cyborg giành chiến thắng ở sự kiện Bellator 279

Tin cùng chuyên mục