Covid-19 tàn phá đội hình, Real đứt mạch thắng

Đội hình suy kiệt vì nhiễm Covid-19, Real Madrid đã bị Cadiz cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà tại La Liga. Kết quả cũng khiến họ chấm dứt chuỗi 10 trận thắng trên mọi đấu trường, và thấy cách biệt điểm số ở ngôi đầu bị Sevilla thu hẹp xuống còn 6 điểm.

Karim Benzema khó khăn trong vòng vây cầu thủ Cadiz.
Karim Benzema khó khăn trong vòng vây cầu thủ Cadiz.

HLV Carlo Ancelotti đã không thể có Luka Modric, Rodrygo, Marco Asensio, Gareth Bale, Marcelo và thủ môn dự bị Andriy Lunin vì đợt bùng phát Covid-19. Eden Hazard vì thế có cơ hội hiếm hoi để chơi một trận trọn vẹn cho Real. Tuy nhiên, trong lần đá chính kể từ tháng 9, ngôi sao người Bỉ một lần nữa gây thất vọng, và năng lực tấn công không hoàn chỉnh khiến Real phải bất lực trước hệ thống phòng ngự dày đặt của đội khách. Một lần nữa Cadiz đã khiến Real phải thất vọng, khi ở mùa giải trước họ từng giành chiến thắng với tỷ số 1-0. HLV Alvaro Cervera thành thật chia sẻ: “Chúng tôi đã thành công trong việc biến nó thành một trận đấu xấu xí”.

Cadiz vốn đang vật lộn trong khu vực xuống hạng, nên không khó hiểu khi họ bố trí 9 cầu thủ chuyên lo phòng ngự. Real không phải không có cơ hội khoan thủng phòng tuyến đối thủ, nhưng vẫn còn đó thủ môn Jeremías Ledesma xuất sắc để cứu thua cho đội khách. HLV Ancelotti nói: “Khi bạn đấu với một đội quyết không để thua, bạn cần tiền đạo có thể sẵn sàng với những quả tạt. Tiếc rằng chúng tôi không có những cầu thủ như vậy. Benzema không phải là kiểu cầu thủ như vậy”.

Covid-19 tàn phá đội hình, Real đứt mạch thắng ảnh 1 Real Madrid đã bất lực trước hệ thống phòng ngự dày đặt của đội khách.

Bế tắc trước Cadiz khiến Real bị Sevilla thu hẹp xuống còn 6 điểm. Trước đó vào thứ bảy, Sevilla đã đánh bại nhà đương kim vô địch Atletico Madrid với tỷ số 2-1. Khoảng cách này còn có thể tiếp tục bị thu hẹp khi Sevilla chuẩn bị hoàn thành trận đấu còn thiếu của mình vào thứ ba. Nếu có thể đánh bại Barcelona trên sân nhà, Sevilla chỉ còn kém 3 điểm so với ngôi đầu của Real.

Ở diễn biến đáng chú ý khác trong ngày Chủ nhật. Inaki Williams ghi một cú đúp và Oscar de Marcos ghi bàn thắng quyết định ở phút 90 để giúp Athletic Bilbao giành chiến thắng 3-2 trước đội đang xếp thứ 3 là Real Betis. Lần đầu tiên ghi 3 bàn trong một trận tại mùa giải này, Bilbao chấm dứt chuỗi 8 trận không thắng.

Tiền đạo kỳ cựu Jorge Molina ghi 3 bàn trong chiến thắng 4-1 của Granada trước Mallorca. Ở tuổi 39 và 241 ngày, theo Opta, thì Molina đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng lập hat trick trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia và Pháp.

Tin cùng chuyên mục