Covid-19 lấy đi ‘một phần sự quyến rũ’ của xe đạp

Tay đua từng 4 lần vô địch thế giới người Slovakia Peter Sagan than vãn rằng “một phần sự quyến rũ của xe đạp” đã biến mất khi các cuộc đua trên toàn thế giới bị ảnh hưởng vì những hạn chế để phòng chống dịch Covid-19.

Peter Sagan là một trong những tay đua nổi tiếng nhất thế giới
Peter Sagan là một trong những tay đua nổi tiếng nhất thế giới

Peter Sagan là một trong những chân rút xuất sắc nhất làng xe đạp thế giới hiện nay với 3 lần vô địch thế giới và 7 lần đoạt áo xanh Tour de France. Anh cũng đang là cua-rơ được hưởng lương cao nhất thế giới.

Nói về sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với xe đạp, tay đua 31 tuổi chia sẻ rằng việc thiếu vắng khán giả đã làm giảm sút nghiêm trọng sự "thú vị" của các cuộc đua, bất chấp công nghệ truyền hình, truyền thông được nâng cấp tối đa để phục vụ người hâm mộ.

Dịch Covid 19 đã làm ảnh hưởng đến làng xe đạp thế giới

Hiện nay, khán giả đang dần dần trở lại với các cuộc đua khi những hạn chế vì đại dịch đang từ từ được gỡ bỏ sau hơn một năm nhiều cuộc đua được tổ chức khép kín khiến sự tương tác giữa VĐV với người hâm mộ bị hạn chế.

Peter Sagan nói với Marca: “Virus corona khiến mọi thứ trở nên khó khăn. Tôi không nghĩ bây giờ đua xe còn vui nữa mà phải nói ngược lại, một phần sự quyến rũ của môn đua xe đã mất đi. Đi lại khó, không thể lan truyền cảm xúc, người hâm mộ ít được theo dõi đua",. . Nói tóm lại là không có người xem thì xe đạp rất khác và cũng rất tệ”.

Peter Sagan là tay đua chuyên về nước rút

Tay đua người Slovakia đã kết thúc mùa giải 2021 và thời gian của anh ấy với Bora-Hansgrohe cũng đã chấm dứt tại Giro d'Italia Criterium ở Dubai tuần trước. Ở mùa giải năm sau, Peter Sagan sẽ chia tay đội Bora–Hansgrohe (đẳng cấp UCI WorldTeam) để khoác áo CLB TotalEnergies (đẳng cấp UCI ProTeam).

Cua-rơ 31 tuổi nói rằng đang cảm thấy có "động lực mới" và "tâm lý khác" khi bước vào mùa giải đầu tiên trong bản hợp đồng hai năm của mình với TotalEnergies.

Peter Sagan từng thắng nhiều chặng cũng như giải đua danh tiếng

Peter Sagan khẳng định, dù xuống chơi ở đẳng cấp thấp hơn nhưng vẫn giữ nguyên vẹn khát khao chiến thắng và tìm lại phong độ chói sáng đã đánh mất trong những mùa giải gần đây. Dù mới 31 tuổi nhưng Peter Sagan vẫn chưa chắc sẽ tiếp tục sự nghiệp sau khi kết thúc với TotalEnergies.

“Nghề nghiệp có thể dài hoặc ngắn, hãy nhìn tay đua 41 tuổi Alejandro Valverde thì biết. Tôi bắt đầu sớm nhưng khi nào nghỉ hưu thì chưa biết. Có những điều tốt đẹp khác trong cuộc sống mà người ta sẽ quyết định khi đến đúng thời điểm. Valverde không phải là một chuẩn mực cho tôi. Tôi tôn trọng dành anh ấy nhưng tôi chắc chắn sẽ không đua đến tuổi 40 tuổi”.

Tin cùng chuyên mục