Covid-19 giúp giữ chân Kylian Mbappe ở lại PSG

Giới mộ điệu Paris hy vọng sự gián đoạn của Ligue 1 vì dịch cúm COVID-19 sẽ tạo điều kiện để Paris Saint Germain thuyết phục ngôi sao tấn công xuất sắc Kylian Mbappe triển hạn hợp đồng với CLB.
Covid-19 giúp giữ chân Kylian Mbappe ở lại PSG

Mặc dù tiền đạo tuyển Pháp không mặn mà lắm với việc gia hạn hợp đồng, nhưng ban lãnh đạo PSG dự định sẽ giữ anh ở lại CLB lâu dài. Khoảng thời gian không có trận đấu này sẽ rất quan trọng trong việc đưa các bên nhích lại gần nhau hơn.

Mbappé và Neymar trụ lại ở PSG là một câu đố không có lời giải. Nhưng giai đoạn đình chỉ hiện thời có thể là chìa khóa để giải quyết một phần của câu đố đó. Ban lãnh đạo có thể tận dụng tối đa khoảng thời gian không có trận đấu ở Pháp, để đưa mọi người nhích lại gần nhau hơn, dù Mbappe không quá quan tâm đến việc ký kết.

Tờ Marca cam đoan rằng chìa khóa nằm trong kế hoạch tương lai của Mbapope. Thực tế là Mbappé muốn ở lại CLB 1 năm nữa, sau đó mới tìm cách thoát ly. Do đó, Mbappe không có ý định triển hạn hợp đồng lâu dài cho dù PSG đặt lên bàn lời đề nghị hết sức hấp dẫn.

Nhưng lời đề nghị hấp dẫn là gì? Hiện thời, Kylian có hợp đồng đến năm 2022 với PSG và kiếm được 13,3 triệu euro mỗi năm. Con số này có thể sẽ tăng lên nếu anh ký hợp đồng với gã khổng lồ Real Madrid. PSG vÌ thế sẵn lòng tăng lương lên gấp bội để giữ Mbappe ở lại.

Nhưng ngay cả khi Mbappe quyết định ở lại, anh cũng muốn chờ đợi 1 năm. Khi đó, trong năm 2021 anh sẽ chỉ còn lại 1 năm ràng buộc với PSG. Giải EURO 2021 cận kề sẽ gây áp lực lớn cho PSG, buộc CLB phải  đưa ra những điều kiện làm anh hài lòng.

Theo thông tin mới nhất thì ban lãnh đạo CLB vẫn muốn gia hạn hợp đồng với anh. Ưu tiên của PSG luôn là Mbappe khi mà việc giữ chân Neymar mỗi năm lại càng khó khăn hơn. Trên thực tế, một mệnh giá 150 triệu euro đã được đặt vào Neymar và nó mở đường đưa anh trở lại Barcelona.

Vả nếu bạn hỏi vì sao có quá nhiều tranh cãi quanh việc chàng trai 21 tuổi này đi đâu hay ở đâu? Những con số thống kê sẽ làm rõ mọi chuyện: Mùa này, Mbappe ghi được 30 bàn thắng và 13 đường kiến tạo sau 33 trận; mùa trước, anh ghi 39 bàn và kiến tạo 14 trong 43 trận; và mùa trước nữa là 21 bàn và 15 kiến tạo trong 44 trận.

Liệu còn ai tạo nên chiến thắng cho PSG nhiều hơn Mbappe !

Tin cùng chuyên mục