Coutinho vẫn mong ngóng ra đi

Philippe Coutinho cam kết sẽ tiếp tục cống hiến những gì tốt nhất cho Liverpool, nhưng đã từ chối cam kết tương lai của mình với sân Anfield.

Philippe Coutinho vẫn mong ngóng thời điểm ra đi. Ảnh: Getty Images
Philippe Coutinho vẫn mong ngóng thời điểm ra đi. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ tấn công 25 tuổi người Brazil được biết là mục tiêu của Barcelona trong mùa hè qua. Theo con số từ BBC, thì Liverpool đã liên tục từ chối đề nghị từ 72 triệu bảng, lên 90 triệu bảng và ngay trước thời điểm cuối của thị trường là 114 triệu bảng. Giữa chuyển động đó, đáng chú ý còn có yêu cầu được ra đi mà Coutinho đã đề đạt lên ban lạnh đạo. Và dù thất bại, thì đội bóng Tây Ban Nha không cho thấy họ sẽ từ bỏ, thậm chí Barca sẽ không đợi đến mùa hè tới để thực hiện nỗ lực tiếp theo. Ngoài ra, Paris SG được biết nhiều khả năng sẽ gia nhập cuộc đua.

Tất nhiên, Liverpool với việc vào đến vòng 1/8 Champions League sẽ không để mất tay nhạc trưởng xuất sắc của mình trong tháng Giêng tới. Đặc biệt, Coutinho hiện đang bùng nổ khi ghi bàn ở 2 trận gần nhất, nâng tổng số bàn thắng ở mùa này lên con số 9 (5 ở Champions League, gần nhất là cú hat-trick trong chiến thắng 7-0 trước Spartak Moscow), cầu thủ này cũng có 6 đường kiến tạo (4 tại Premier League).

Nhưng, Coutinho xem ra không nghĩ vậy: “Tôi đang ở Liverpool và sẽ luôn nỗ lực hết mình khi có cơ hội ra sân, luôn tôn trọng màu áo này và những người hâm mộ. Nhưng tôi thật sự không biết tương lai sẽ như thế nào. Điều gì sẽ xảy ra vào tháng Giêng, chúng tôi sẽ biết khi nó đến. Tôi không biết liệu sẽ có một đề nghị nào sẽ đến hay không. Mùa hè vừa qua đã có một đề nghị quan trọng và tôi thật sự rất quan tâm đến nó. Nhưng khi tôi phải ở lại, tôi vẫn luôn chơi với sự tập trung và nỗ lực cao nhất. Tôi không biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong thời gian tới, nên lúc này Liverpool là sự quan tâm duy nhất và tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ đội bóng”.

Liverpool hiện gần như đã kết thúc cơ hội vô địch Premier League, họ đang xếp thứ 4 nhưng kém ngôi đầu của Man.City đến 14 điểm. Chủ nhật này, Liverpool sẽ là chủ nhà của trận derby Merseyside đầu tiên của mùa giải, sau trận tiếp đón Everton họ sẽ tiếp tục ở lại Anfield chào đón West Brom vào thứ tư.

Tin cùng chuyên mục