Coutinho từ chối lời đề nghị mới nhất từ Tottenham

Một bước ngoặt mới của vụ chuyển nhượng đình đám ngôi sao Philippe Coutinho của Barcelona. Sky Sports News hôm nay tiết lộ là tiền vệ người Brazil đã từ chối cơ hội gia nhập Tottenham.
Coutinho từ chối lời đề nghị mới nhất từ Tottenham

Sáng sớm nay, báo chí châu Âu đồng loạt loan tin Tottenham đã nhảy vào thị trường chuyển nhượng giờ chót để bắt cả cặp tiền vệ tấn công của Argentina và Brazil. Gà trống không giấu tham vọng khi đòi mua Paulo Dybala của Juventus và mượn luôn Philippe Coutinho của Barcelona. Thực tế Tottenham là CLB duy nhất còn lại trên thị trường cho bản hợp đồng cho mượn Coutinho từ Barcelona. 
Thỏa thuận rõ ràng là Barcelona muốn cho mượn Coutinho trong suốt mùa giải 2019-2020. Thậm chí HLV Mauricio Pochettino đã gọi điện thoại cá nhân cho Coutinho để thuyết phục anh sang London. Tuy nhiên, ngôi sao 27 tuổi từng chơi dưới trướng Pochettino tại Espanyol năm 2012, thực sự không muốn đoàn tụ với ông thầy cũ của mình.
Việc mua Coutinho lúc này có lẽ nằm ngoài tầm với của Tottenham khi anh trị giá tới 142 triệu bảng khi chuyển nhượng từ Liverpool vào tháng 1-2018.
Coutinho đã có 76 lần ra sân và ghi 21 bàn kể từ khi đến xứ Catalan, nhưng anh chưa bao giờ chiếm giữ được vị trí chính thức ở Camp Nou. 
Coutinho biết vị trí của mình trở nên bấp bênh khi CLB mua Antoine Griezmann và đang cố gắng đưa Neymar trở lại Camp Nou. Tuy nhiên, anh cũng tin là có rất ít CLB đủ khả năng kéo anh ra khỏi xứ Catalan. Barcelona hôm nay tuyên bố sẽ cho mượn Coutinho 1 mùa với giá… 30 triệu bảng. Còn nếu mua đứt thì phải chi khoản tiền mặt từ 80 đến 100 triệu bảng – Đấy là con số quá nhiều cho tham vọng vinh quang của Tottenham. Gà trống chỉ hy vọng Coutinho muốn đi để kỳ kèo đòi Barcelona cho mượn miễn phí hoặc với giá tượng trưng.
Việc Coutinho từ chối Tottenham cũng là chiếc phao cứu sinh để CLB London rút lui trong êm đẹp. Bây giờ, họ sẽ tập trung vào việc cố gắng tìm được thỏa thuận chuyển nhượng Paulo Dybala. Có tờ báo đồn rằng dc9ôi bên đã đến rất gần với thỏa thuận, cũng có tin là cuộc đàm phán đã đổ vỡ khi Juventus không đồng ý cái giá bèo cho ngôi sao tài năng của họ.
Trở ngại của cuộc đàm phán chính là những điều điều khoản cá nhân với cầu thủ người Argentina, bao gồm phí cho người đại diện và bản quyền hình ảnh, công thêm vào đó là chuyện Dybala không quan tâm đến việc chuyển hhượng khỏi Juventus!
Khi thời hạn chuyển nhượng chỉ còn đếm bằng phút, có rất ít CLB có tiền để thực hiện giao dịch như những đại diện của Premier League. Vì vậy, vào lúc 5 giờ chiều mai (ngày 8-8), người ta sẽ thấy nhiều giấc mơ chuyển dời tan vỡ. Nhiều cầu thủ có thể nở nụ cười khi biết mình có thể trụ lại ở đâu đó thêm ít nhất 6 tháng nữa...

Tin cùng chuyên mục