Coutinho trên đường rời Liverpool?

Những thông tin xấu tiếp tục bao trùm Liverpool trước trận đại chiến với Man.United, mới nhất là tín hiệu vừa được Barcelona gửi đến sân Anfiled rằng họ sẽ làm mọi cách để có được Philippe Coutinho trong tháng 1 tới.

Càng nỗ lực, Philippe Coutinho càng thấy “cô đơn” giữa một tập thể không đồng đều về trình độ tại Liverpool. Ảnh: Getty Images
Càng nỗ lực, Philippe Coutinho càng thấy “cô đơn” giữa một tập thể không đồng đều về trình độ tại Liverpool. Ảnh: Getty Images

Đầu ngày hôm nay, tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha loan tin rằng Coutinho đã có một thỏa thuận với Liverpool, rằng sẽ cho phép anh rời khỏi sân Anfield vào mùa đông nếu nhận được đề nghị tốt. Thì ngay sau đó, Giám đốc điều hành của Barca, Oscar Grau cũng công khai ra tuyên bố: “Chúng tôi đã sẵn sàng ký hợp đồng với Coutinho hoặc bất kỳ cầu thủ nào khác trong tháng 1. Chúng tôi muốn có đội hình xuất sắc nhất có thể, tài chính hiện không phải là vấn đề”.

Trong mùa hè, Coutinho là mục tiêu số 1 của Barca, CLB của Tây Ban Nha đã 3 lần ra giá, với đề nghị cuối cùng lên đến 138 triệu bảng. Bản thân cầu thủ này đã đề đạt yêu cầu được ra đi. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Anfield vẫn kiên định rằng Coutinho là một cầu thủ không phải để bán, bao gồm việc hét giá đến 183 triệu bảng khiến Barca phải chấp nhận rút lui vào giờ chót. Tuy nhiên, với động thái rất rõ ràng này, xem ra khả năng tiền vệ 25 tuổi người Brazil rời đi là rất cao.

Ngoài ra, thực trạng thất vọng của Liverpool cũng sẽ tác động mạnh đến quyết tâm ra đi của Coutinho. Dù tiền vệ này có màn trở lại mạnh mẽ, ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn sau 3 trận Premier League, thêm 1 bàn sau 2 trận Champions League, thì Liverpol vẫn trượt dài khi chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất ở mọi đấu trường, khiến họ bị bỏ xa 7 điểm so với ngôi đầu Premier League, đối mặt nguy cơ dừng bước ở vòng bảng Champions League sau 2 kết quả hòa liên tiếp và cũng đã chia tay Cúp Liên đoàn.

Tin cùng chuyên mục