La Liga

Coutinho sát cánh cùng Messi, Barca vẫn mất điểm

Chơi trên sân nhà, tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng Barcelona vẫn không thể đạt được mục tiêu 3 điểm trước Getafe.

Getafe đã khiến cho Messi (đỏ xanh) và đồng đội gặp khó.Ảnh: Getty Images
Getafe đã khiến cho Messi (đỏ xanh) và đồng đội gặp khó.Ảnh: Getty Images

Sau khi Real Madrid có được chiến thắng đậm trước Real Sociedad vòng này, thông thường Barca cũng tái lập thành tích tương tự, bởi họ muốn giữ khoảng cách tối đa với Real trên bảng xếp hạng là 19 điểm.

Đối đầu Getafe, điều này càng dễ thực hiện  khi Barca được chơi trên sân nhà và ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong đó Philippe Coutinho đá chính ngay từ đầu, và sơ đồ 4-4-2 thường dùng được HLV Ernesto Valverde chuyển sang 4-3-3. Đủ thấy, Barca tự tin muốn giải quyết sớm trận đấu đến mức nào.

Tuy nhiên, trong ngày mà Barca vẫn duy trì sự lấn lướt toàn diện, với tổng cộng 12 pha dứt điểm về phía khung thành Getafe, nhưng Messi và đồng đội vẫn không ghi được bàn. Trong đó Messi tung đến 4 pha kết thúc, Coutinho và Luis Suarez mỗi người đều có 3 lần dứt điểm, 2 lần còn lại thuộc về trung vệ Yerry Mina. Hòa trận này, Barca dù tiếp tục dẫn đầu nhưng chỉ còn gác Real 17 điểm.

Chia sẻ sau trận, HLV Valverde cho biết: “Chúng tôi đã thiếu một chút mượt mà trong lối chơi, đặc biệt là ở hiệp 1. Bên cạnh đó, Barca cũng không thể hiện “độ lửa” thường thấy như mọi khi. Tuy nhiên, cũng cần phải nói Getafe đã thể hiện màn trình diễn khó chịu theo đúng phong cách của họ. Họ chủ động phạm lỗi nhiều trên sân và duy trì đến cả trận. Chúng tôi thích giành được 3 điểm, nhưng đôi lúc những cú vấp như thế này là bình thường trong bóng đá.”

Đồng quan điểm như ông thầy, Andres Iniesta chia sẻ: “Chúng tôi chỉ đơn giản thấy khó tìm được nhịp điệu cần thiết như mọi khi. Getafe luôn là đội bóng khó chịu khi đối đầu, họ làm cho chúng tôi trở nên phức tạp hơn rất nhiều.”

Tin cùng chuyên mục