Premier League

Coutinho không “nổi loạn”

HLV Jurgen Klopp khẳng định tình hình của Philippe Coutinho hiện “hoàn toàn tốt đẹp” - sau cuộc nói chuyện giữa ông và tiền vệ này.

Philippe Coutinho (phải) trên sân tập Liverpool hôm thứ năm.
Philippe Coutinho (phải) trên sân tập Liverpool hôm thứ năm.

Hơn 1 tháng trước, ngôi sao 25 tuổi người Brazil đã đề đạt yêu cầu được chuyển nhượng đến Barcelona, nhưng ban lãnh đạo Liverpool đã làm mọi cách để ngăn thương vụ này, dù đội bóng Tây Ban Nha đã lần lượt đưa ra 4 đề nghị và lần cuối lên đến 138 triệu bảng.

Coutinho chưa ra sân cho Liverpool ở 3 lượt trận đầu tiên mùa giải mới Premier League (nơi Liverpool giành 7 điểm và vươn lên vị trí nhì bảng) vì chấn thương lưng. Tuy nhiên mới đây, anh 2 lần ra sân từ băng ghế dự bị ở tuyển Brazil, ghi 1 bàn thắng. Ngay sau khi kết thúc hành trình vòng loại World Cup hôm thứ Tư, Coutinho đã trở lại Liverpool cùng với Roberto Firmino, trước khi ra sân tập vào thứ năm

Tất nhiên, việc đầu tiên của Coutinho là cuộc nói chuyện với HLV Klopp nhằm chứng tỏ thái độ của mình sau nhiều sóng gió vừa qua. Và nhà cầm quân quân người Đức sau đó vui mừng thông báo trên website chính thức của CLB: “Tôi không có gì khác hơn là thông báo rằng mọi việc đều tốt đẹp. Philippe đã trở lại và chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện thực sự cởi mở, vui vẻ”.

Coutinho hy vọng sẽ được  ra sân khi Liverpool có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân đội bóng xếp hạng 4, Man.City ở trận đấu sớm nhất vòng 4 vào thứ bảy này. Dù vậy, HLV Klopp vẫn thận trọng về thể trạng của ngôi sao người Brazil: “Chúng tôi đã tập luyện sáng nay và những tín hiệu tốt đẹp từ Philippe khiến chúng ta nghĩ rằng cậu ấy nên ra sân vào thứ bảy. Nhưng thật ra, tôi chưa có bất kỳ quyết định nào. Công việc của tôi là đảm bảo cho cầu thủ một mùa giải tốt đẹp nhất chứ không phải một trận duy nhất. Nên biết, cho đến kỳ nghỉ tiếp theo của loạt trận quốc tế vào đầu tháng tới, chúng tôi phải chơi đến 7 trận. Tôi sẽ đưa ra quyết định đúng đắn nhất”.

Tin cùng chuyên mục