Coutinho không hối tiếc vì rời Liverpool

Tiền vệ Philippe Coutinho khẳng định hoàn toàn nhận thức về tiềm năng thành công của Liverpool, vì thế anh không cảm thấy hối tiếc về quyết định rời đi hơn 2 năm trước.

Philippe Coutinho đang chật vật khẳng định vai trò ở Bayern Munich. Ảnh: Getty Images
Philippe Coutinho đang chật vật khẳng định vai trò ở Bayern Munich. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã dành số tiền 146 triệu bảng bán Coutinho cho Barcelona vào tháng 1-2018 để tái đầu tư vào trung vệ Virgil van Dijk và thủ môn Allisson, và từ đó bắt đầu thu hái thành công - thắng Champions League mùa qua sau 2 năm liền vào chung kết, cũng thắng Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, và hiện đã chinh phục cũng như đang hướng tới hàng loạt kỷ lục sau thành tích thắng 24 trong 25 vòng đấu bất bại ở Premier League mùa này.

Ngược lại hoàn toàn, Coutinho sau khi rời Anfield đã phải chật vật giành vị trí ở Barca, trước khi thất bại rời Camp Nou để đến chơi cho Bayern Munich theo dạng cho mượn từ mùa hè qua. Mặc dù vậy, mới đây trải lòng trên Sports Illustrated, tiền vệ 27 tuổi người Brazil nhấn mạnh: “Liverpool đang bay cao, nhưng điều đó không hề làm tôi ngạc nhiên. Chúng ta đã thấy nó vào năm ngoái khi họ vô địch Champions League, vì đội hình này rất tuyệt vời và được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời. Tôi mừng cho Liverpool, vì tôi có rất nhiều bạn bè ở đó, những người đồng đội cũ. Tôi rất mừng cho họ, nhưng đó là tất cả”.

Coutinho nói thêm: “Tôi không nhìn lại! Tôi đã chọn đi một con đường khác, và bây giờ tôi đang trên một hành trình khác, giống như mọi người khác. Tôi tập trung hoàn toàn, giống như Liverpool, trong mục tiêu nhằm đạt được ước mơ của mình. Tôi hạnh phúc với những gì tôi đã làm quá khứ, và bây giờ tôi chỉ có thể mong đợi vào những thành công mới”.

Coutinho hiện cũng chưa thể gây ấn tượng quá mạnh mẽ tại Bayern, anh ra sân 19 trong 21 trận Bundesliga nhưng chỉ 12 lần đá chính. Đóng góp của ngôi sao người Brazil trong ngôi đầu của Hùm xám (43 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với RB Leipzig) là 6 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo. Mặc dù chia tay Liverpool, thì cái duyên với bóng đá Anh vẫn còn khi mùa qua, Coutinho từng cùng Barca trở lại sân Anfield và chứng kiến một trong những màn sụp đổ chấn động nhất Champions League (Barca của Coutinho thắng 3-0 ở lượt đi nhưng thua 0-4 trước đội bóng cũ ở lượt về). Và cuối tháng này, ngày 25-2, Coutinho sẽ trở lại Anh một lần nữa khi Bayern đối đầu Chelsea ở lượt đi vòng 1/8.

Tin cùng chuyên mục