Coutinho hy vọng vào khởi đầu mới

Tiền vệ Philippe Coutinho hôm thứ hai khẳng định tin tưởng tân HLV Xavi sẽ thành công giúp Barcelona khôi phục lại vị thế hàng đầu, và hy vọng việc lần đầu tiên trở lại cùng tuyển Brazil sau một năm là bước khởi đầu mới cho sự nghiệp cá nhân.

Philippe Coutinho thấy tín hiệu lạc quan khi không còn bị chấn thương quấy rầy.
Philippe Coutinho thấy tín hiệu lạc quan khi không còn bị chấn thương quấy rầy.

Barca hiện đứng thứ 9 tại La Liga sau khi chỉ thắng 4 trong số 12 trận mở màn. HLV Ronald Koeman đã bị sa thải vì giai đoạn sa sút này, và cái tên thay thế cũng là người mà bất kỳ ai liên quan đến đội chủ sân Camp Nou đều chào đón, là cựu tiền vệ huyền thoại Xavi. Và Coutinho cũng không ngoại lệ: “Xavi là một cầu thủ vĩ đại, một biểu tượng bóng đá, và bây giờ anh ấy đã trở về nhà của mình là Barcelona. Tôi hy vọng anh ấy sẽ gặt hái được nhiều thành công với tập thể mà chúng tôi đang có. Với con người của Xavi, anh ấy chắc chắn sẽ làm rất tốt ở Barcelona”.

Coutinho vẫn chưa thể tạo tác động lớn kể từ khi đến Barca vào năm 2017, dù với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB. Thậm chí cựu cầu thủ tấn công 29 tuổi của Liverpool từng phải thi đấu theo dạng cho mượn trong một năm tại Bayern Munich ở mùa giải 2019-2020. Trở lại sân Camp Nou trong mùa hè năm 2020, Coutinho lại thấy chấn thương hạn chế số lần ra sân mùa qua chỉ là 14 trận trên mọi đấu trường. Và mùa này, Coutinho cũng chỉ đá chính ở 4 trong 11 lần ra sân và chỉ ghi được 1 bàn. Nhưng ít nhất, tín hiệu lạc quan đã đến khi anh không còn bị chấn thương quấy rầy, và đây cũng là cơ sở để hy vọng vào những đổi thay dưới quyền HLV mới tại Barca.

Và cũng từ sự ổn định về thể trạng, Coutinho đã được HLV Tite triệu tập trở lại đội hình Brazil sau đúng một năm vắng mặt:  “Đây giống như là lần đầu tiên của tôi khoác áo tuyển Brazil vậy. Thật vinh dự khi được khoác lên mình chiếc áo đấu này."

Brazil sẽ giành tấm vé đầu tiên đến Qatar từ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ nếu họ đánh bại Colombia vào thứ năm. Thậm chí, một trận hòa cũng là đủ nếu Uruguay thua Argentina. Nếu có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ, thì Selecao sẽ thoải mái để quyết đấu chủ nhà Argentina vào ngày 16-11.

Tin cùng chuyên mục