Courtois công khai chỉ trích Conte

Thủ môn người Bỉ Thibaut Courtois vừa công khai chỉ trích quyết định thay người của HLV Antonio Conte trong trận Chelsea thua Manchester United 1-2. Eden Hazard đã bị thay ra ở phút 73 (bằng Pedro Rodriguez) khi Chelsea đang có rất ít ý tưởng tấn công và vì quyết định này, Conte đã bị chỉ trích rất nhiều.

Courtois trong trận Chelsea thua MU 1-2
Courtois trong trận Chelsea thua MU 1-2

Gần đây, người ta càng lúc càng thấy nhiều bất mãn trong lời nói và hành động của Courtois. Lần này, anh đã công khai chỉ trích ông thầy của mình trên Kênh truyền hình Bỉ Play Sports: “Sau bàn thắng mở tỷ số của chúng tôi, chúng tôi đã nhận lấy một bàn thua từ một pha phản công giống như những gì đã xảy ra hôm thứ Ba tuần trước. Nhưng trong hiệp đấu thứ 2, khi chúng tôi có rất ít bóng, thì sau đó, thậm chí chúng tôi cũng chẳng nên để thua trận đấu này. Nếu bạn không làm được những chuyện nhỏ một cách thật tốt đẹp trong các trận đấu hàng đầu, bạn thua trận và đó đã điều đã xảy ra trong trận đấu này. Tuy nhiên, tôi không thể có giải thích nào với tình huống Hazard bị thay ra”.

“Tôi vốn không mong chờ cậu ấy bị thay ra trong trận đấu, nhưng rõ dàng, đó là sự lựa chọn của HLV. Ông ấy mới là người phải có giải thích. Tôi không thể nhìn sâu vào đầu của ông ấy được. Những cầu thủ như là Eden nên có trọn 90 phút thi đấu trên sân. Vì cũng chỉ có những người như cậu ấy mới mang đến sức tấn công sáng tạo bổ sung cho hàng tấn công của chúng tôi”, Courtois cho biết.

Courtois công khai chỉ trích Conte ảnh 1 Courtois luôn rất thân thiết với Hazard.
Sau trận thua đau đớn, Conte đã giải thích quyết định của mình chỉ đơn thuần là về mặt “chiến thuật”, và rằng “Hazard đã cạn năng lượng sau 1 hiệp đấu chạy quá nhiều và có vẻ có chút mỏi mệt sau quãng thời gian ở hiệp 2 khiến Conte phải tìm kiếm một giải pháp khác ở trên hàng tấn công”.
Courtois công khai chỉ trích Conte ảnh 2 Conte và Mourinho sau trận MU - Chelsea 2-1
Ở thời điểm này, sau hàng loạt tín hiệu “lạc quan” quanh việc Courtois chắc chắn sẽ gia hạn hợp đồng mới với Chelsea, thì gần đây có tin cho biết, anh này đã đình hoãn mọi thương thảo để chờ đợi tín hiệu đến từ CLB Real Madrid. Mức lương đề nghị lên đến hơn 200 ngàn bảng/tuần có vẻ không thu hút Courtois bằng tiếng tăm của đội bóng thành Madrid. Real được loan tin là đã đề nghị Courtois tạm thời dừng đàm phán với Chelsea cho đến mùa Hè năm nay để họ tính toán các bước tìm kiếm người thay thế mới cho Keylor Navas. Với diễn biến mới nhất quanh việc Courtois dám “bật” cả Conte, rất có thể, anh sẽ rời sân Stamford Bridge vào mùa hè năm nay.

Tin cùng chuyên mục