Courtois có cách lưu dấu độc đáo chiến tích châu Âu

Khác với nhiều đồng đội Real Madrid đã “no nê” danh hiệu Champions League, thủ thành Thibaut Courtois chỉ mới lần đầu bước lên đỉnh cao châu Âu vào cuối mùa qua. Và ngôi sao người Bỉ vừa ghi dấu lên thân thể mình về chiến tích mà anh là nhân tố có đóng góp rất lớn.

Thibaut Courtois và hình xăm mới độc đáo.
Thibaut Courtois và hình xăm mới độc đáo.

Thủ thành 30 tuổi vừa hào hứng khoe một hình xăm mới trên cánh tay của mình. Bức “họa bì” với chủ đạo là hình ảnh một bức tường gạch như ngụ ý cho sự xuất sắc và vững chãi của anh trong trận chung kết đầy nhọc nhằn trước Liverpool, cùng với những chữ cái viết tắt tên mình, số áo cùng hình chiếc cúp Champions League danh giá. Có thể thấy, Courtois rất tự hào với những đóng góp của mình trong thành công này.

Kết thúc trận cầu quan trọng cuối cùng của mùa giải châu Âu, Courtois đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất, cũng là thủ môn gần nhất có được vinh dự này kể từ sau thủ thành tài ba Edwin van der Sar của Man.United năm 2008. Sự vinh danh này hoàn toàn xứng đáng khi anh đã có tổng cộng 9 pha cứu thua, là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất trong các trận chung kết Champions League kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu vào mùa giải 2003-2004. Trong đó, đáng kể nhất là 2 pha cản pha xuất thần, trước Saido Mane và trước pha dứt điểm của Mohamed Salah từ cự ly gần. Courtois cũng góp tên trong đội hình tiêu biểu của mùa giải Champions League vừa qua.

Courtois khép lại mùa giải vừa qua đầy thành công, khi cũng góp công lớn giúp Real Madrid thắng danh hiệu vô địch Tây Ban Nha thứ 35 trong lịch sử, và bỏ xa đội về nhì là Barcelona đến 13 điểm. Ngôi sao người Bỉ chỉ để thủng lưới 29 bàn sau 36 lần ra sân, nhưng xếp sau Yassine Bounou của Sevilla ở danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải (Zamora Trophy).

Tin cùng chuyên mục