Premier League

Cột mốc ghi bàn của Kane qua những con số

Với cú đúp trong chiến thắng ấn tượng 3-0 tại Everton, tiền đạo Harry Kane đã có tổng cộng 101 bàn thắng ghi cho Tottenham.

Harry Kane vui mừng khi chạm cột mốc 100 bàn. Ảnh: Getty Images
Harry Kane vui mừng khi chạm cột mốc 100 bàn. Ảnh: Getty Images

Để ghi nhận thành tựu của Kane, có thể so sánh với hiệu suất mà huyền thoại Thierry Henry làm được tại Arsenal. Theo đó, cựu ngôi sao người Pháp từng cần đến 181 trận để đạt được cột mốc 100 bàn, trong lúc Kane chỉ cần 169 trận để có 101 bàn, tức là ít hơn 12 trận. Trong tổng cộng 101 bàn, có 80 pha lập công được chân sút vừa tròn 24 tuổi hôm 28-7 ghi tại Premier League, sau 177 lần ra sân tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Harry Kane đã thừa nhận bàn mở tỷ số vào lưới Everton, một quả tạt cách 30 mét chếch bên cánh phải nhưng đã vượt qua khỏi tầm với của thủ thành Jordan Pickford vào lưới, là một bàn thắng may mắn. Tuy nhiên, bản thân tiền đạo này cũng thừa nhận, một cầu thủ dù giỏi đến đâu đôi khi phải cần đến điều đó. Cần biết, trước khi chạm đến cột mốc 100 bàn, Kane tiếp tục trải qua tháng 8 khô hạn (anh chưa từng ghi bàn trong tháng đầu tiên của mùa giải mới) dù đã tung ra đến 24 nỗ lực dứt điểm. Nhưng, khi áp lực đó sớm được gỡ bỏ ngay pha dứt điểm đầu tiên trongtháng 9, thì như đã biết, Kane ghi thêm 1 bàn nữa trong 3 pha dứt điểm sau đó.

Đã có những lời khen tặng từ những HLV, cựu ngôi sao, các nhà chuyên môn và giới truyền thông dành cho niềm hy vọng số 1 của nước Anh, và nó là điều Kane xứng đáng nhận được. Ngôi sao của Tottenham được đánh giá là một trong những “số 9” toàn diện nhất hiện nay, khi trong 101 bàn thắng ghi được, có 66 bàn thắng ghi bằng chân phải, 21 bàn bằng chân trái và 14 bàn từ đánh đầu. Kane vươn đến cột mốc này khi chỉ 4 lần ghi bàn từ chấm phạt đền, cộng với 1 từ đá phạt trực tiếp.

Kane đã ghi đến 35 bàn ở mùa qua, trong đó 29 bàn ở Premier League giúp anh lần thứ 2 liên tiếp thắng giải Giầy vàng. Chân sút này cũng bày tỏ hạnh phúc khi anh tiếp tục ghi bàn và tạo nên cột mốc quan trọng cho bản thân: “Tôi đã có hơn 4 năm thật điên rồ, đạt được cột mốc 100 bàn với Tottenham thật tuyệt vời. Nhưng hy vọng, tôi có thể đạt được 100 bàn tiếp theo nhanh nhất có thể”.

Lúc này, Kane cần 21 bàn nữa để bắp kịp cựu ngôi sao Robbie Keane ở vị trí thứ 10 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Tottenham (Keane ghi 122 sau 303 trận, hiện người giữ vị trí số 1 là huyền thoại Jimmy Greaves với 266 bàn sau 379). Kane cũng cần 20 bàn nữa để gia nhập danh sách ghi 100 bàn trong kỷ nguyên Premier League (hiện có 25 người).

Tin cùng chuyên mục