Costacurta sẽ đến Chelsea thuyết phục Conte làm HLV tuyển Italia

Các fan Chelsea có lý do để lo lắng khi HLV Antonio Conte có thể rời đội vào mùa hè để trở về dẫn dắt Azzurri trong nhiệm kỳ tới. Chính Phó đặc ủy viên của FIGC Alessandro Costacurta chiều nay tiết lộ là ông sẽ bay sang London để thuyết phục Conte và Carlo Ancelotti.
Antonio Conte và Carlo Ancelotti là ứng viên sáng giá cho ghế HLV tuyển Italia.
Antonio Conte và Carlo Ancelotti là ứng viên sáng giá cho ghế HLV tuyển Italia.

Ráo riết tìm tuyển trưởng mới cho Azzurri

Kể từ khi Italia mất suất dự World Cup 2018, chiếc ghế HLV trưởng Azzurri đã bỏ trống sau khi Giampiero Ventura bị sa thải. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia Carlo Tavecchio sau đó cũng từ chức khiến việc tìm ra thuyền trưởng mới cho con tàu Arruzzi bị đình trệ.

Tuần qua, cuộc bỏ phiếu bầu chọn Chủ tịch mới cho Liên đoàn bóng đá Italia (giữa Gabriele Gravina, Cosimo Sibilia và Damiano Tommasi) đã thất bại khiến Ủy ban Olympic Italia (CONI) phải chủ trì để bổ nhiệm Ủy viên đặc biệt chịu trách nhiệm điều hành FIGC trong 6 tháng tới, trước khi tiến hành cuộc bầu bán lần nữa.

CONI hôm qua đã bổ nhiệm Roberto Fabbricini làm Đặc ủy viên FIGC, với 2 phụ tá là Alessandro Costacurta và Angelo Clarizia. Bộ ba này sẽ thay mặt CONI điều hành FIGC, Giải Serie A và quan trọng nhất là bổ nhiệm tân HLV đội tuyển Italia.

"Mục tiêu của chúng tôi là phá bỏ một trang tổn hại cho tất cả chúng ta, ngay cả khi đó không chỉ là lỗi của Ventura, và sau đó đưa Azzurri trở lại nơi xứng đáng với lịch sử và truyền thống của nó" - Đặc ủy biên phó Alessandro Costacurta.
Trong buổi họp báo hôm nay, người đứng đầu FIGC Roberto Fabbricini đã nêu danh 4 ứng viên sáng giá cho ghế HLV Azzurri, đó là Antonio Conte, Carlo Ancelotti, Claudio Ranieri và Roberto Mancini. Ông nói: “Những ứng viên tên tuổi thì ai cũng biết, nhưng chúng tôi phải chọn ra một trong số đó. Mancini đã trở về Rome nhưng chúng tôi chưa kết nối với cậu ta; Conte dường như muốn dẫn dắt Azzurri một lần nữa, Ancelotti mở ra và đóng cửa lại với đội tuyển, trong lúc Ranieri cũng không bị loại trừ”.

"Không ai có vị trí nổi trội, chúng tôi phải đánh giá những ưu và khuyết điểm của họ. Chúng tôi cũng phải đánh giá sự thích ứng của Liên đoàn, và giải thích cho những người sẽ đến sau chúng tôi rằng sẽ có sự quản lý mới. Bây giờ chúng tôi sẽ đánh giá phải làm gì, cùng với Đặc ủy biên phó Alessandro Costacurta".

Costacurta sẽ đến Chelsea thuyết phục Conte làm HLV tuyển Italia ảnh 1 Đặc ủy biên phó Alessandro Costacurta. Ảnh: Getty Images.
Sang London thuyết phục Conte

Alessandro Costacurta là cái tên không xa lạ khi ông là cựu trung vệ Azzurri và AC Milan. Ngay trong ngày làm việc đầu tiên, ông đã hứa hẹn “các bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để thấy tân HLV Azzurri”. Bộ tứ ứng viên cho ghế HLV trưởng đã được nêu tên và Ranieri lẫn Mancini là những người tự ứng cử, Conte vướng bận Chelsea, trong lúc Carlo Ancelotti chờ đợi FIGC cơ cấu quá lâu nên thất vọng bỏ sang Tây Ban Nha – nhiều khả năng sẽ dẫn dắt Athletic Bilbao.

Costacurta bày tỏ trên Corriere della Sera: “Chúng ta có những chuyên gia giỏi nhất, những lãnh đội giỏi nhất và thậm chí những HLV giỏi nhất thế giới. Chúng tôi không thể phạm sai lầm. Tôi nghĩ cần phải hành động nhanh chóng. Tôi sẽ đến London để trò chuyện với Conte. Ancelotti cũng đang ở đó ...”

"Mancini? Tôi biết rõ anh ấy. Tôi đã đọc thấy rằng anh ấy đã sẵn sàng, nhưng Mancini không phải là người duy nhất tôi sẽ nói chuyện. Cách đây vài năm, tôi vẫn nghĩ HLV trưởng chỉ là tuyển trạch viên. Sau đó, tôi thấy Conte làm điều kỳ diệu tại Pháp và nhận ra bạn cũng có thể chọn ai đó đối lập với mô tả đó. Antonio đã làm một công việc tuyệt vời ở Euro. Trong thời gian ngắn, ông cũng có thể huấn luyện đội tuyển quốc gia. Chúng ta sẽ không phải đợi quá lâu, nhưng phải chọn người cho đúng”.

"Mục tiêu của chúng tôi là phá bỏ một trang tổn hại cho tất cả chúng ta, ngay cả khi đó không chỉ là lỗi của Ventura, và sau đó đưa Azzurri trở lại nơi xứng đáng với lịch sử và truyền thống của nó".

Như vậy, với Costacurta, Conte là ứng viên hàng đầu, sau đó là Ancelotti và tất nhiên, nếu không thể mời được họ, ông sẽ tính tới Mancini và… Ranieri.

Tin cùng chuyên mục