CONCACAF Gold Cup 2017

Costa Rica - French Guiana, 6 giờ 30 ngày 15-7: Buộc phải thắng

Để chắc suất vào tứ kết, Costa Rica buộc phải giành trọn 3 điểm ở lượt đấu cuối. Nhiệm vụ này không quá khó với đoàn quân HLV Oscar Ramirez khi đối thủ chỉ là French Guiana.
Costa Rica (trái) cần giành thắng lợi để hy vọng nhất bảng.
Costa Rica (trái) cần giành thắng lợi để hy vọng nhất bảng.
Nếu như ở những bảng đấu khác, cục diện phần nào đã an bài thì bảng A ngược lại. Hiện tại cơ hội chia đều cho cả 4 đội, trong đó Costa Rica vẫn có thể bị loại nếu nhận thất bại với tỉ số cao.

Tất nhiên HLV Ramirez và các học trò hiểu điều này hơn ai hết. Và với lợi thế đang có, Costa Rica sẽ làm mọi thứ để có thể hoàn thành nhiệm vụ. Giành trọn 3 điểm trước French Guiana không hề khó. So về đẳng cấp, French Guiana không thể bằng Costa Rica. Có thể ở trận hòa trước Honduras, đoàn quân HLV Jair Karam phần nào thể hiện được nét riêng trong lối chơi. Nhưng nhìn chung, đó là cách chơi không hề toát lên được sự đặc biệt khiến đối thủ có thể e sợ. Thậm chí nếu dứt điểm chính xác hơn, Honduras có thể giành được chiến thắng.

Khi yếu kém bao trùm mọi mặt, đừng mong Costa Rica sẽ tái lập những gì mà Honduras từng thể hiện trước French Guiana. Đối với Los Ticos, họ là tập thể đầy gắn kết và phát triển qua từng trận đấu. Đấy không chỉ là mặt lối chơi, mà còn ở tinh thần. Càng đáng nói hơn, Costa Rica hạ quyết tâm giành thắng lợi ở trận đấu này bằng mọi giá. Khi và chỉ khi như thế, mới có thể giúp đoàn quân HLV Ramirez nghĩ về ngôi vị nhất bảng, đồng thời tránh được cả Mỹ và Mexico ở tứ kết.

Dự đoán: Costa Rica thắng 4-1.

Tin cùng chuyên mục