Cortina thắng cuộc đua đầu tiên trong màu áo Movistar

Tay đua người Tây Ban Nha Ivan Garcia Cortina đã có chiến thắng đầu tiên trong màu áo đội Movistar khi về nhất cuộc đua giàu truyền thống Gran Piemonte 2022 tại Italia.

Ivan Garcia Cortina vui mừng tại đích đến
Ivan Garcia Cortina vui mừng tại đích đến

Gran Piemonte 2022 là cuộc đua một chặng lần thứ 106 được tổ chức trên dãy núi Apennines trải dài trên đất nước Italia, có hành trình 198km từ Omegna đến Beinasco. Thế nên ngay sau khi xuất phát, những đợt tấn công đã liên tục diễn ra nhằm “giết” các chân rút hàng đầu thế giới đang có mặt trong cuộc đua.

Diễn biến hấp dẫn của cuộc đua này diễn ra ở 30km cuối, khi Matteo Jorgenson (Movistar) dẫn đầu nhóm có 4 tay đua vượt lên với khoảng cách hơn 1 phút so với nhóm sau. Tuy nhiên, do quá đông, lại do hai ê-kíp rất mạnh là Jumbo-Visma và UAE Emirates chủ động đuổi bắt nên khoảng cách này dễ dàng bị rút xuống còn 38 giây khi cách đích 15km.

 Matteo Jorgenson dẫn đầu nhóm 4 tay đua thoát đi

Đến lúc này, nhóm sau không tiếp tục đẩy tốc độ lên cao để rượt đuổi mà cho những tay đua mạnh của mình ‘pháo” đi. Kết quả là gần 20 tay đua đã bứt khỏi tốp hai, trong đó những đội mạnh như Jumbo-Visma, UAE Emirates, Quick-Step Alpha Vinyl, BORA – Hansgrohe, Bahrain – Victorious,.. đều có 2 VĐV.

Cuộc rượt đuổi đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và họ nhanh chóng bắt lại các tay đua nhóm đầu. Tuy nhiên, do Matteo Jorgenson đuối sức rớt lại nên đội Movistar không còn ai hỗ trợ Ivan Garcia Cortina - người đã cùng nhóm hai vượt lên. Trước khi về đích, người hâm mộ đã chứng kiến nhiều cú “đâm”rất mạnh nhưng đều không thoát được nên nhóm đi đầu cùng nhau về đích.

 Pha nước rút dũng mãnh của Ivan Garcia Cortina

Vì không có đồng đội hỗ trợ, Ivan Garcia Cortina đã nằm im trong hơn 10km cuối để dưỡng sức.  Trong màn nước rút, Ivan Garcia Cortina chỉ đeo bám đối thủ rồi bất ngờ băng lên dũng mãnh để cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 21 phút 44 giây. Đây là chiến thắng đầu tiên tay đua người Tây Ban Nha mang về cho Movistar kể từ khi gia nhập năm 2021.

“Đây là chiến thắng đầu tiên của tôi sau hai năm gắn bó với đội Movistar và tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Có những lúc tôi đã rơi vào thế bất lợi nhưng vẫn tiếp tục chiến đấu để giành thắng lợi cuối cùng. Quãng đường leo núi 30km cuối có quá nhiều thử thách. Ở nước rút, tôi lùi về khá sâu ở góc cua cuối chờ cơ hội vì trong nhóm đầu không có những chân rút thật sự mạnh”, Ivan Garcia Cortina chia sẻ.

Matej Mohoric (Bahrain Victorious) vượt qua vạch đích thứ hai, sau đó là Alexis Vuillermoz (Total Energies) về thứ ba với cùng thời gian của Ivan Garcia Cortina. Các chân rút mạnh phải mất hơn một phút sau mới về đến đích.

Tin cùng chuyên mục