Copa America 2021: Uruguay, Paraguay cùng vào tứ kết

Với chiến thắng có cùng tỷ số 2-0 khi ra sân ở lượt trận vào thứ năm, Uruguay và Paraguay đã đảm bảo vị trí của họ, và cũng là những vị trí cuối cùng của bảng A, trong vòng loại trực tiếp Copa America 2021.

Edinson Cavani ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Uruguay kể từ tháng 11 năm ngoái.
Edinson Cavani ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Uruguay kể từ tháng 11 năm ngoái.

Uruguay ra sân trước và đã giành được chiến thắng đầu tiên tại giải đấu bất chấp Bolivia thi đấu ngoan cường. Một lần nữa, Uruguay được sự trợ giúp của đối thủ để mở tỷ số, khi thủ thành Bolivia là Carlos Lampe có pha phản lưới nhà ở phút 40. Edinson Cavani nhân đôi cách biệt cho Uruguay từ cự ly gần ở phút 79, ghi bàn thắng đầu tiên của anh cho tuyển quốc gia kể từ tháng 11 năm ngoái. Kết quả này cũng chính thức loại Bolivia, đội vẫn chưa có điểm nào sau 3 trận.

Khởi đầu với thất bại trước Argentina và sau đó hòa Chile, nhưng với chiến thắng này và 4 điểm có được đã đủ giúp Uruguay tiến vào tứ kết. Tiền vệ Giorgian de Arrascaeta nói: “Chúng tôi chỉ nghĩ về chiến thắng chứ không phải chọn đối thủ. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội, dù đã bỏ lỡ một số cơ hội rất rõ ràng hôm nay nhưng chiến thắng này đã mang lại cho chúng tôi sự tự tin. Chúng tôi chưa bao giờ ngừng tin tưởng vào cơ hội thành công của đội hình này”.

Ra sân sau đó, đối đầu một Chile đã sớm giành quyền đi tiếp với 5 điểm sau 3 trận đầu tiên, thì Paraguay cũng đã tận dụng sự lơi chân của đối thủ để giành chiến thắng thứ 2 - qua đó vươn lên nhì bảng với 6 điểm sau 3 trận. Paraguay đánh bại Chile bằng pha đánh đầu của Braian Samudio ở phút 33 và bàn thắng từ chấm 11 mét của Miguel Almiron ở phút 58.

Uruguay và Paraguay sẽ đụng độ nhau ở lượt trận cuối vào thứ hai. Đây là trận đấu mà Uruguay cần không thua nhằm thoát khỏi việc kết thúc ở vị trí thứ 4, vốn sẽ phải đối mặt với đương kim vô địch và chủ nhà Brazil ở tứ kết. Trong cùng ngày Argentina sẽ đá với Bolivia trong mục tiêu giành chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu, qua đó nhiều khả năng đối đầu Ecuado không mạnh ở vòng đấu tiến theo.

Tin cùng chuyên mục