Copa America 2021: Trận chung kết không chỉ Neymar đấu Messi

Trận chung kết Copa America 2021 giữa Brazil và Argentina vào thứ bảy được người hâm mộ chờ đợi bởi màn so tài giữa Neymar và Lionel Messi. Tuy nhiên, bản thân các cầu thủ thấy thách thức sẽ lớn hơn.

Người hâm mộ chờ đợi bởi màn so tài giữa Neymar và Lionel Messi.
Người hâm mộ chờ đợi bởi màn so tài giữa Neymar và Lionel Messi.

Đội hình Brazil của Neymar chỉ để thủng lưới 2 bàn sau 6 trận đấu tại Copa America. Các cựu binh Thiago Silva, Marquinhos và Eder Militao đang tạo nên một đội hình Selecao quá nhiều cảm giác an toàn, một phần nhờ các tiền vệ phòng ngự Casemiro và Fred hoạt động không ngừng nghỉ. Trong khi, hậu vệ phải Danilo và hậu vệ trái Renan Lodi quan tâm đến việc phòng ngự hơn là tiến lên phía trước.

Đây chắc chắn là thách thức lớn đang chờ Messi, và tiền vệ đang khoác áo Real Madrid, Casemiro cũng nhấn mạnh trước màn đối đầu vốn quen thuộc trong các trận El Clasico tại Tây Ban Nha: “Khu vực nơi Messi chơi là nơi tôi chơi, chúng tôi đối mặt với nhau rất nhiều trong các trận đấu. Nhưng tôi không thể tự mình hóa giải bất kỳ cầu thủ nào, bạn luôn cần đồng đội. Và bạn không chỉ tập trung vào một cầu thủ cụ thể. Chúng tôi luôn chơi với 11 cầu thủ phòng ngự và cũng sẽ tấn công với 11 người”.

Nhưng Messi ít nhất cũng có điều để tự tin. Argentina hiện đã tìm ra một công thức để cố gắng bảo vệ Messi, cũng như giúp siêu sao 34 tuổi được chơi gần hơn trước vòng cấm địa của đối phương. Các tiền vệ Rodrigo de Paul và Giovani Lo Celso không chỉ mạnh mẽ trong tranh chấp mà còn chơi khá sáng tạo, họ phần nào giải phóng Messi và cũng tung ra những đường chuyền thuận lợi cho các tiền vệ cánh năng nổ Lautaro Martinez và Nico Gonzalez. Đây cũng là lý do giúp Messi có một kỳ giải bùng nổ khi ghi 4 bàn và có 5 pha kiến tạo. De Paul nói: “Messi đi trước tất cả chúng ta một bước. Anh ấy ở đây để giúp đỡ và phát triển đội tuyển này. Tất cả chúng tôi đang đi trên cùng một con đường. Điều quan trọng là cùng nhau giành chiến thắng và đại diện cho đất nước Argentina”.

Copa America 2021: Trận chung kết không chỉ Neymar đấu Messi ảnh 1 Nhưng “siêu kinh điển” Nam Mỹ còn nóng bỏng ở nhiều cuộc đấu khác trên sân. 

Nhưng Brazil và Argentina cũng cho thấy một số điểm yếu của họ. Selecao tin tưởng rất nhiều vào hàng thủ của mình, trong khi các tiền đạo của họ lại đang thi đấu kém cỏi tại Copa America. Richarlison và Roberto Firmino mỗi người chỉ ghi 1 bàn trong khi Gabriel Jesus, người bị treo giò ở trận chung kết, chưa một lần tìm thấy manh lưới. Phía ngược lại, nỗ lực của Argentina để bảo vệ Messi cũng đã khiến đội bóng tiêu tốn rất nhiều thể lực trong hiệp 2 của hầu hết các trận đấu tại giải này.

Tin cùng chuyên mục