Copa America 2021: Sức mạnh của đương kim vô địch Brazil

Brazil đã thay đổi một nửa đội hình để đối mặt với Peru, nhưng chỉ cần Neymar tỏa sáng đã đủ giúp nhà đương kim vô địch đánh bại Peru 4-0, qua đó duy trì một khởi đầu hoàn hảo cho chiến dịch Copa America 2021 ở bảng B.

Neymar tiếp tục ghi bàn giúp Brazil thắng lớn trận thứ 2.
Neymar tiếp tục ghi bàn giúp Brazil thắng lớn trận thứ 2.

HLV tuyển Brazil, Tite đã thực hiện 6 sự thay đổi so với đối với đội hình đã đánh bại Venezuela 3-0 ở ngày khai mạc, nhưng đó vẫn là một đội hình rất mạnh khi Neymar và Thiago Silva vẫn hiện diện. Brazil khởi đầu trận đấu với tốc độ nhàn nhã, nhưng đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 12, khi Gabriel Jesus thực hiện đường chuyền ngược thông minh cho Alex Sandro sút tung lưới thủ môn Pedro Gallese của Peru.

Peru sau đó cầm được bóng nhiều hơn, nhưng Brazil mới là đội tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng. Mặc dù vậy, Selecao vẫn chỉ dẫn trước 1-0 trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, HLV Tite tiếp tục thực hiện một vài sự thay đổi, lần lượt đưa Richarlison và Everton Ribeiro vào thay cho Gabriel Barbosa và Everton.

Neymar không nổi trội trong 60 phút đầu tiên, nhưng dường như đã được tiếp thêm sinh lực sau tình huống phạt đền bị từ chối VAR từ chối. Không lâu sau tình huống đó, ở phút 68, ngôi sao của Paris SG với pha xoay người nhanh từ ngoài vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc đánh bại Gallese, nhân đôi cách biệt cho Brazil. Phút 89, vẫn là Neymar khởi phát pha tấn công, anh dấn nóng đến sát vòng cấm rồi chuyền sang cho Richarlison để cầu thủ này căng vào “dọn cỗ” cho Everton Ribeiro ghi bàn. Phút 90+3, Richarlison sau 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp đã ấn định chiến thắng 4-0.

Với chiến thắng này, Brazil dẫn đầu bảng B với 6 điểm, nhiều hơn 2 so với Colombia vốn bất ngờ bị Venezuela thủ hòa 0-0 trước đó. Đây là một diễn biến quá thất vọng với Colombia khi họ sút đến 24 lần mà không thể ghi bàn, trong khi Venezuela chỉ dứt điểm 2 lần nhưng vẫn giành được 1 điểm quý giá nhờ thủ môn Wuilker Farinez đã thực hiện một loạt các pha cứu thua xuất sắc, đặc biệt là ở những pha cuối trận.

Theo lịch trình, Brazil sẽ đấu với Colombia vào ngày 23-6 và kết thúc vòng bảng bằng trận đối đầu với Ecuador sau đó 4 ngày. Có 4 đội dẫn đầu của bảng đấu 5 đội sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục